Ông Park có sợ thua ở SEA Games?

Dư luận đã bắt đầu râm ran việc HLV Park Hang-seo sợ thua từ trận thắng UAE 1-0. Họ đặt ra câu hỏi vì sao chủ sân Mỹ Đình đá với thế 11 đánh 10 mà vẫn cứ loay hoay không thể ghi thêm bàn thắng.

Thực chất ông Park rất muốn thắng UAE nhiều hơn một bàn nhưng các cầu thủ của ông lực bất tòng tâm. Hơn nữa, lối chơi phòng ngự chặt để không thua của thầy Park từng trải suốt hơn hai năm qua với các đội tuyển chứ không phải đến thời điểm này mới thế. Chính ông thầy Hàn cũng nói sau trận thắng nhẹ UAE rằng ông tiếp tục cho cầu thủ đá thực dụng, miễn sao có chiến thắng.

Cho đến sau trận tái đấu hòa Thái Lan 0-0 trong sự vượt trội về nhiều thứ, người ta mới nuối tiếc hơn việc thầy trò ông Park chơi phòng ngự quá sâu, do cảm giác sợ thua nên đã không thể gây đột biến.

HLV Park Hang-seo trao cho Quang Hải chiếc băng đội trưởng U-22 Việt Nam trong chiến dịch săn vàng SEA Games 30. Ảnh: NGỌC DUNG

HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải viết nhận xét: “Tôi thì vẫn giữ quan điểm thầy Park là một HLV giỏi. Nhưng tôi nghĩ có lẽ ông Park bắt đầu sợ thua rồi. Ông Park đang bị áp lực thành tích của VFF và người hâm mộ nên đá thực dụng quá rồi. Hồi đá Asian Cup gặp Nhật, Iran, Iraq, Việt Nam có căng cứng thế đâu. Cầu thủ chơi thanh thoát và cũng có thể làm nên chuyện nếu may mắn chứ không phải vừa đâu. Còn hai trận vừa rồi gặp đội mạnh (UAE và Thái Lan) thì chúng ta chơi khác. Chệch choạc và căng cứng lắm. Chủ yếu là phá chiến thuật đối thủ rồi tìm cách phản công nhanh…”.

Cũng cần biết HLV Park Hang-seo dẫn dắt đồng thời cả hai đội tuyển quốc gia và U-22 Việt Nam sắp sửa đá SEA Games 30. Nghĩa là hai đội tuyển có cùng một yêu cầu chiến thuật, cùng một cách chơi và ngay trong đội U-22 có đến tám tuyển thủ quốc gia nên không thể đá khác.

Nhưng tại đấu trường SEA Games 30 sắp tới ở Philippines, ông Park đã không ngại nhận chỉ tiêu vô địch thì rất khó chơi theo kiểu “chủ yếu là phá chiến thuật đối thủ rồi tìm cách phản công nhanh”. Bởi đơn giản ông Park cần chơi áp đặt lên đối phương với lối đá tấn công để thắng chứ không đơn thuần chỉ lo phòng ngự chiều sâu rồi rình rập chờ sơ hở đánh phản công.

Theo đánh giá của HLV Lê Thụy Hải, ông Park càng sợ thua thì càng cho học trò chơi thực dụng sẽ rất chán. Cầu thủ không thoải mái chơi bóng nữa thì mất hết sáng tạo.

Hy vọng những gì ông Hải thấy thì ông Park càng rõ hơn và chọn lựa ra những phương án thú vị giúp đội tuyển U-22+2 Việt Nam đá thắng giải SEA Games 30.

Vượt qua mọi trở ngại

HLV Park Hang-seo không lo lắng việc các tuyển thủ trẻ Việt Nam sẽ chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo ở SEA Games 30 vì đối thủ nào cũng gặp khó như thế. Tuy nhiên, từ hồi đầu tháng 7, ông Park đã giúp các học trò làm quen với sân cỏ nhân tạo ở Hà Nội và hai ngày qua vào TP.HCM tập trên mặt sân tương tự tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Điều làm ông Park lo nhất là quá trình hồi phục sức khỏe của tám tuyển thủ quốc gia vừa trở về sau giai đoạn chơi vòng loại thứ hai World Cup 2022. Họ cũng không có nhiều thời gian thích nghi với sân cỏ nhân tạo nên rất cần tăng tốc vì sự hòa hợp chung.

Chiều 22-11, đội tuyển U-22 Việt Nam do tiền vệ Quang Hải làm đội trưởng, có tăng cường hai đàn anh Trọng Hoàng và Hùng Dũng sẽ lên đường sang Philippines chuẩn bị săn vàng SEA Games 30. Thầy trò ông Park nằm chung bảng với Brunei, Lào, Singapore, Indonesia và Thái Lan. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.