Ông Park đau đầu khi vắng Đình Trọng ở giải U-23 châu Á

Bốn ngày trước, HLV Park Hang-seo đã loại ba hậu vệ Dụng Quang Nho, Nguyễn Hùng Thiện Đức và Đặng Văn Tới sau trận giao hữu thắng B. Bình Dương 1-0 để chốt lại danh sách 25 tuyển thủ U-23 Việt Nam lên đường sang Thái Lan dự vòng chung kết U-23 châu Á 2020.

Khi giải chỉ còn vài ngày nữa nhập cuộc, AFC đã đưa thông tin về 16 đội bóng cùng với bản danh sách đăng ký chính thức 23 cầu thủ theo quy định.

Theo đó, đội tuyển U-23 Việt Nam không có hai cầu thủ Trần Đình Trọng và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng. Dễ thấy việc thiếu chân sút Nhâm Mạnh Dũng là không bất ngờ, vì ông Park còn hai tiền đạo chính Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh, bên cạnh Trần Danh Trung cũng có thể đá trung phong.

HLV Park Hang-seo rất lo lắng cho chấn thương của Đình Trọng. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Thế nhưng việc khuyết trung vệ kỳ cựu Trần Đình Trọng sẽ làm ông Park rất đau đầu vì hàng phòng ngự chắc chắn sẽ yếu hơn. Ông thầy người đã rất kiên nhẫn chờ đợi sự tái xuất của hậu vệ Hà Nội sau hơn nửa năm dưỡng thương, thế mà đến giờ chót phải lỗi hẹn.

Đình Trọng là một cái tên rất quan trọng của thầy Park ở đội hình của cả U-23 lẫn tuyển quốc gia. Trung vệ này là một trong số ít cầu thủ chơi đủ các trận đấu từ vòng chung kết U-23 châu Á 2018 cho đến Asiad 18 và đăng quang AFF Cup 2018. Tuy nhiên, chấn thương dây chằng gối phải sang Hàn Quốc phẫu thuật khiến anh phải nghỉ từ vòng chung kết Asian Cup 2019 hồi tháng 3 cho đến nay.

HLV Park Hang-seo đã rất hy vọng Đình Trọng trở lại SEA Games 30 nhưng không kịp. Các chuyên gia y tế của đội tuyển đã giúp Đình Trọng tập luyện rất kỹ lưỡng và mong mỏi anh có thể tái xuất ở vòng chung kết U-23 châu Á sắp diễn ra tại Thái Lan.

Trung vệ Đình Trọng (bìa trái) theo đội sang Thái Lan chuẩn bị cho vòng chung kết U-23 châu Á. Ảnh: AN

Đình Trọng đã cùng đồng đội có chuyến tập huấn Hàn Quốc và rất ổn định trong các buổi tập. Anh cũng có mặt chơi 20 phút cuối trận giao hữu thắng B. Bình Dương 1-0 trên sân Thống Nhất. Nhưng sau trận này, dường như Đình Trọng bị tái phát chấn thương với những bước đi khó nhọc.

Ông Park vẫn chờ đợi một sự hồi phục kỳ diệu đến với Đình Trọng và không ngần ngại ghi tên anh trong danh sách 25 tuyển thủ U-23 Việt Nam sang Thái Lan chuẩn bị tham dự vòng chung kết U-23 châu Á. Tuy nhiên, bản danh sách cuối cùng của AFC đã không còn tên của Đình Trọng và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng.

Sau vụ Văn Hậu không thể về khoác áo tuyển trẻ, việc khuyết trung vệ dày dạn kinh nghiệm Đình Trọng cũng là tổn thất lớn của tuyển U-23 Việt Nam dù ông Park vẫn còn đến bảy hậu vệ. Thêm một thiệt thòi khác của thầy Hàn là trong trận ra quân cũng không có hậu vệ biên Tấn Tài do nhận hai thẻ vàng ở vòng loại U-23 châu Á diễn ra hồi tháng 3-2019.

Bản danh sách 23 cầu thủ U-23 Việt Nam của ban tổ chức giải không có tên Trần Đình Trọng và Nhâm Mạnh Dũng. Ảnh: AFC 

Chiều 2-1, đội tuyển U-23 Việt Nam có buổi tập đầu tiên trên đất Thái Lan. Ngày 3-1, thầy trò Park Hang-seo có trận giao hữu cuối cùng gặp tuyển U-23 Bahrain. Ông Park muốn cầu thủ của mình đối phó với một đại diện đến từ Tây Á nhằm giúp họ làm quen khi đá giải sẽ đối đầu U-23 UAE (ngày 10-1) và U-23 Jordan (ngày 13-1). Trận cuối bảng D, tuyển U-23 Việt Nam sẽ gặp U-23 CHDCND Triều Tiên (ngày 16-1).

Mục tiêu của thầy trò Park Hang-seo là vượt qua vòng bảng mới tính tiếp cửa vào bán kết và giành một vé tham dự Olympic Tokyo 2020 diễn ra vào tháng 8-2020 tại Nhật Bản.

Đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ duy trì phong độ qua các buổi tập ở Bangkok cho đến ngày 6-1 mới đến Buriram, nơi diễn ra hai trận đầu tiên tại vòng bảng gặp các đại diện đến từ Tây Á và trận cuối lại trở về chơi tại Bangkok.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm