Ông Park đi đâu loanh quanh…

Người đại diện Lee Dong-jun của ông Park tiết lộ vào tuần sau sẽ ngồi vào bàn đàm phán với VFF về việc tái ký hợp đồng dù bản hợp đồng cũ vẫn còn nửa năm nữa. “Thương thảo hợp đồng là một vấn đề phức tạp và người đại diện của tôi sẽ tìm ra phương án hợp lý nhất với VFF” - ông Park nhấn mạnh.

Ông thầy người Hàn Quốc không nhắc đến chuyện lương bổng nhưng dễ thấy tiền trả cho ông sao cho xứng đáng chính là mấu chốt của cuộc bàn thảo giữa các bên. Ông Park từ thế lo sợ bị sa thải khi đặt bút ký bản hợp đồng đầu tiên thì sau hơn một năm rưỡi, ông đã chứng tỏ bóng đá Việt Nam (VN) cần mình như thế nào và hiện nằm “kèo trên” trong cuộc thương thảo với VFF.

Những ngày qua, giá trị của ông Park tăng cao hơn rất nhiều từ các con số so sánh mức lương và thành quả của ông mang về cho bóng đá VN lẫn thực hư về khoản thực nhận là bao nhiêu. Ví như lương tháng cho ứng cử viên HLV trưởng đội tuyển Thái Lan là 7,5 tỉ đồng, cao gấp khoảng 10 lần ông Park thì người ta chỉ cần chi một nửa số đấy là có ngay thầy Hàn giỏi giang không cần qua kiểm chứng.

HLV Park Hang-seo chỉ mới 1,5 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam đã là một phần của lịch sử gắn với nhiều niềm tự hào. Ảnh:  NGỌC DUNG

Và cần biết thêm bầu Đức mỗi tháng trả lương cho thầy Park số tiền 35.000 USD, là khoảng 800 triệu đồng chứ không phải 20.000 USD như nhiều nguồn dẫn; hoặc ông thực nhận đúng thế, sau khi trừ đi các khoản thuế hay hoa hồng cho lực lượng liên quan.

Nhưng cũng không khó để thấy rằng ông Park 60 tuổi không phải đi đâu loanh quanh cho mỏi mệt, bởi cái ông nhận rất nhiều ở làng bóng VN không phải chỉ là mức lương. Chính ông thầy người Hàn Quốc đã bày tỏ tấm lòng của mình về trách nhiệm đền đáp tình cảm của giới hâm mộ VN chứ không phải đề cập về những biệt đãi mà ông được nhận từ vật chất đến tinh thần cùng nhiều khoản thu kếch xù bóng đá.

Bên cạnh đó, ông Park thực sự vẫn còn rất nhiều ấp ủ cho bóng đá VN như dự tính từ ngày đầu ngồi lên ghế nóng. Đấy là ông muốn giúp các học trò chơi ngon lành ở vòng chung kết U-23 châu Á vào đầu năm sau để tìm vé chơi Olympic Tokyo 2020, sau khi lên đỉnh Đông Nam Á và lọt tốp tám đội mạnh nhất châu Á tại Asian Cup 2019.

VFF phải tự trả lương cho ông Park sau tháng 1-2020

Bầu Đức cho biết ông chỉ hứa trả lương cho HLV Park Hang-seo trong hai năm, nghĩa là chỉ đến tháng 1-2020 và sau đó VFF phải tự tính toán. Thực chất việc bầu Đức chi tiền lương thay VFF vừa là giúp trong lúc ngặt nghèo khó gọi tài trợ, vừa là với tư cách phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính - tài trợ. Lúc ký hợp đồng với ông Park là tháng 10-2017 nhưng đến tháng 12-2018, bầu Đức đã chính thức chia tay VFF nhưng vẫn tự gánh nhiệm vụ “cấp dưỡng” cho VFF. Dự kiến bản hợp đồng mới VFF ký với thầy Park có thời hạn thêm hai năm nữa và mức lương sẽ tăng lên khoảng 50.000 USD dù phía đại diện của ông thầy Hàn có bắn tiếng phải cao hơn con số đó. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?