Ông Park giải bài toán không Đình Trọng

Sau trận giao hữu thắng B. Bình Dương 1-0 trên sân Thống Nhất, HLV Park Hang-seo đã loại ba hậu vệ, đồng thời đăng ký danh sách sơ bộ 23 cầu thủ cho ban tổ chức giải, trong đó không có tên Đình Trọng và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng.

Trận này Đình Trọng ra sân 20 phút cuối, cũng là lần trở lại sau hơn nửa năm nghỉ dưỡng thương đứt dây chằng đầu gối trái. Tuy nhiên, trung vệ của Hà Nội đã rời sân bằng những bước đi khập khiễng với cái đầu gối trái chườm đá to tướng. Ông thầy người Hàn Quốc đã rất kiên nhẫn mong mỏi sự tái xuất của Đình Trọng nhưng sẽ rất khó.

Thầy Park càng gặp khó hơn sau lần hậu vệ đa năng Văn Hậu không thể góp mặt tại vòng chung kết U-23 châu Á sắp diễn ra tại Thái Lan do CLB Heerenveen không nhả quân. Thêm khả năng sẽ vắng Đình Trọng sẽ khiến ông Park mệt mỏi lo tìm cách vá những lỗ hổng nơi hàng thủ.

Thầy Park lo lắng giải bài toán ở hàng thủ. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Cần biết U-23 Việt Nam từng lên ngôi á quân U-23 châu Á cách đây hai năm chính nhờ một dàn hậu vệ cứng cáp, trong đó duy nhất Đình Trọng chơi đủ sáu trận đấu. Anh cũng góp mặt ở đội hình Olympic vào đến bán kết Asiad 18 và cùng tuyển quốc gia vô địch AFF Cup 2018.

Không may cho Đình Trọng ở trận chung kết lượt về với Malaysia, anh bị rạn xương bàn chân trái mà không hề hay biết. Sau đó, trung vệ của Hà Nội phải sang Hàn Quốc để phẫu thuật. Tiếc cho Đình Trọng vừa trở lại đội hình của CLB Hà Nội ở vòng 12 V-League lại bị đứt dây chằng đầu gối, phải nghỉ dài từ giữa tháng 6-2019 đến nay.

Khuyết trung vệ dày dạn nhất ở hàng thủ của U-23 Việt Nam, ông Park sẽ tìm cách chắp vá như đã từng khi dẫn dắt tuyển quốc gia đá vòng loại thứ hai World Cup 2022 hay ở suốt mùa SEA Games 30. Khó ở chỗ, nếu như đội tuyển quốc gia còn có các trung vệ dày dạn kinh nghiệm như Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh và Bùi Tiến Dụng thì trong đội U-23 gần như có mỗi Thành Chung rắn mặt.

Ông Park vẫn còn đến bảy hậu vệ nhưng để khỏa lấp tròn trịa chỗ của Đình Trọng để lại rất khó. Thực chất ngoài Tấn Sinh, các trung vệ khác như Ngọc Bảo, Đức Chiến, tân binh Việt Anh không điển hình và không chắc chắn như Đình Trọng. Nhớ hồi ở SEA Games 30, ông Park trong các trận đấu quan trọng đều kéo Văn Hậu từ biên trái vào giữa để bịt kỹ cầu môn.

Duy có điều là HLV Park Hang-seo luôn có những chiêu bài gây bất ngờ cho các đối thủ và việc vắng cầu thủ này biết đâu lại là một cơ hội quý giá cho đồng nghiệp khác tỏa sáng.

Chữa cháy hàng phòng ngự

Đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ chơi trận ra quân vòng chung kết U-23 châu Á bảng D gặp đối thủ mạnh U-23 UAE mà không có hậu vệ biên phải Hồ Tấn Tài do từng nhận hai thẻ vàng ở vòng loại hồi tháng 3-2019. Những buổi tập gần đây, ông thầy người Hàn Quốc thường kéo chân sút Trọng Hùng về trám chỗ như một giải pháp tình thế. Nghiệt nỗi Trọng Hùng cũng vừa hồi phục chấn thương, sau trận đầu ở SEA Games 30 phải nghỉ dài. Phía đối diện, Thanh Thịnh cũng bị đau mới trở lại, giống như trung vệ Tấn Sinh. Dĩ nhiên, ông Park vẫn có những phương án khác hoặc bất đắc dĩ phải lắp ghép Đức Chiến, Ngọc Bảo, hay có thể kéo cả Bùi Tiến Dụng, Trọng Đại về gia cố hàng thủ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm