Ông Park giấu bài đến giờ chót

Thầy trò Park Hang-seo vẫn còn một trận giao hữu nữa vào ngày 3-1 gặp tuyển U-23 Bahrain mới chính thức chờ bước vào cuộc chơi lớn lần lượt gặp U-23 UAE (ngày 10-1), Jordan (ngày 13-1) và CHDCND Triều Tiên (ngày 16-1).

Rút kinh nghiệm lớn từ hồi đưa quân dự SEA Games 30, ông thầy người Hàn Quốc sẽ đóng cửa thật kín trong hai trận tổng duyệt lực lượng và lối chơi này. Ông Park từng rất bực bội với sự rò rỉ thông tin khi nói chỉ sau buổi họp kỹ thuật vài phút, ông lên mạng xã hội YouTube đã thấy đội hình xuất phát của mình. Nó khiến ông bị lộ bài và các đối thủ sẽ hưởng lợi khi chịu khó tìm tòi để nghiên cứu.

Bên cạnh khả năng phân tích đối phương kỹ lưỡng cho từng trận, từng giải đấu, việc giấu bài đến giờ chót cũng là một kỹ năng đặc biệt của ông Park. Còn nếu phải bắt buộc cho quân chơi giữa thiên hạ, ông Park đơn giản dùng chiêu đổi số áo, giấu tên cầu thủ để làm rối rắm những đôi mắt trinh thám trên khán đài hoặc soi qua băng ghi hình.

HLV Park Hang-seo dành không ít thời gian để tập riêng cho các thủ môn trước trận đá tập kín với B. Bình Dương. Ảnh: VNN

Đối thủ thường rất khó lường với cách sắp xếp nhân sự của ông thầy Hàn, dù biết ông vẫn thường dùng sơ đồ quen thuộc 3-4-3. Ngay cả giới chuyên môn luôn quan sát rất kỹ thầy trò ông Park vẫn nhiều khi bị “việt vị” và bất ngờ với kiểu bài binh bố trận của các đội tuyển Việt Nam, như một thứ chìa khóa bí hiểm mở cánh cửa chiến thắng.

Thời gian gần đây ở TP.HCM và sắp tới, ông Park không cho phép học trò chia sẻ những gì thuộc về nội tình đội tuyển nhằm giữ bí mật tối đa cho cuộc chơi vòng chung kết U-23 châu Á. Bản thân ông cũng hạn chế tiếp xúc ngoài cuộc, như có khi bỏ về giữa chừng buổi ký kết tài trợ trang phục cho đội tuyển để tránh phân tâm mà tập trung tối đa chọn lựa phương án tối ưu cách chơi cho cầu thủ.

Tất cả việc làm của ông Park có khi nhẹ nhàng nhắc nhở, lúc bực bội nặng nề cũng vì thành công chung của U-23 Việt Nam sắp sửa đá vòng chung kết U-23 châu Á 2020 với mục tiêu đi thế vận hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm