Ông Park giấu kỹ bài, quyết lấy điểm Úc

Trận tái đấu giữa đội tuyển Úc và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ 10 giờ địa phương (16 giờ 10, giờ Việt Nam) ngày 27-1 trên sân vận động AAMI Park, Melbourne (VTV6 trực tiếp).

Ông Park tìm cách cầm chân Úc
Ông Park tìm cách cầm chân Úc
(PLO)- Thầy trò HLV Park Hang-seo hai lần mổ băng trận thua Úc 0-1 ở lượt đi hồi tháng 9 năm ngoái và hai lần ra sân thực hành đá nội bộ tìm cách chống lại sức mạnh của đối thủ.

Chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận lượt về tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, ông Park Hang-seo khẳng định đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng để giành được điểm số đội chủ nhà Úc. Ông thầy người Hàn Quốc thật lòng: “Đến thời điểm này chúng tôi đã thua sáu trận, chưa có điểm nào.

Trận ngày mai, chúng tôi gặp Úc đang xếp ở vị trí thứ ba. Được thi đấu sân nhà nên chắc chắn Úc sẽ quyết tâm để giành chiến thắng. Về phía chúng tôi, mặc dù phải đi đấu trên sân khách, nhưng đội tuyển Việt Nam cũng cần có điểm. Chúng tôi cố gắng giành điểm số trước Úc”.

Đội tuyển Việt Nam tái đấu với tuyển Úc sẽ quyết tâm chia điểm. Ảnh: AN.

Nhận định về những điểm yếu có thể tận dụng của đối phương, HLV Park Hang-seo nói: “Bây giờ mà đi tìm nhược điểm của đội hàng đầu châu Á như tuyển Úc thì rất khó. Họ có nhiều ưu điểm hơn là nhược điểm. Các cầu thủ Việt Nam có thể hình thua kém hơn đối thủ, nhưng chúng tôi chuẩn bị kỹ lươõng để có kết quả tốt nhất”.

Về lựa chọn 23 cái tên trong danh sách đăng ký chính thức cho trận đấu, ông Park Hang-seo cho biết, sau buổi tập cuối cùng làm quen sân thi đấu, Ban huấ luyện sẽ tiến hành họp, xem xét đánh giá phong độ các cầu thủ, rà soát tình hình chấn thương rồi mới có thể đưa ra quyết định. Theo VFF, ông thầy người Hàn Quốc cũng cho biết thêm, việc thiếu vắng một số nhân tố trên càng công như Tiến Linh, Văn Toàn không phải là vấn đề đáng lo lắng: “Chúng tôi có những cầu thủ khác thay thế”.

Trong khi đó, tân đội trưởng Hùng Dũng bày tỏ: “Sau khi trở lại đội tuyển, tôi đã nhận nhiều sự giúp đỡ của Ban huấn luyện và các đồng đội. Đội tuyển Việt Nam là một tập thể gắn kết nên tôi cũng không gặp nhiều khó khăn để tái hòa nhập. Tôi từng làm đội trưởng U-23, giờ là đội trưởng đội tuyển quốc gia. Tôi cảm thấy khá tự tin. Chúng tôi đã nỗ lực tập luyện để có sự chuẩn bị tốt nhất. Hy vọng đội tuyển sẽ giành được kết quả tốt trong trận đấu với Úc”.

Cầu thủ Úc có thể hình, thể lực vượt trội nhưng ông Park tự tin có cách bắt bài đối phương. Ảnh: AN.

Trong các buổi tập gần đây, HLV Park Hang-seo đã dành chủ yếu thời gian để củng cố các mảng miếng tấn công, phòng ngự và di chuyển đội hình chiến thuật. Mặc dù khối lượng vận động đã được giảm tải nhằm điều chỉnh điểm rơi cho trận tái đấu Úc, nhưng cái nắng gay gắt của Melbourne cũng khiến các cầu thủ khá vất vả.

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải cho biết, đến thời điểm này, toàn đội đã thích nghi với thời tiết và sinh hoạt ở Úc. Chuyến đến khách trên sân Úc rơi vào đúng thời điểm mọi người tại quê nhà đang tất bật chuẩn bị đón Tết âm lịch. Điều này ít nhiều cũng gợi ra những cảm xúc đặc biệt đối với các thành viên đội tuyển.

“Chúng tôi rất nhớ nhà khi thi đấu nơi đất khách vào những ngày giáp Tết. Nhưng đây là động lực để chúng tôi động viên nhau, nỗ lực hết sức để mang lại niềm vui cho gia đình và cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam vào dịp Tết Nguyên đán” - Tuấn Hải chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm