Ông Park Hang-seo có còn chiêu độc nào trong tay áo?

Thầy trò Park Hang-seo đã tạo chiến tích cho riêng mình ở lần đầu tiên có điểm tại vòng chung kết U-23 châu Á sau trận thắng Úc nhưng điều đó vẫn chưa đảm bảo một vé vào tứ kết. U-23 Việt Nam đại diện bóng đá Đông Nam Á sớm có kỳ tích nhưng chính U-23 Malaysia mới là đội ngạo nghễ đầu tiên của khu vực vừa giành vé đi tiếp.

U-23 Việt Nam sẽ tiếp bước bóng đá Malaysia vào sánh vai với các cường quốc khác ở tứ kết nếu đêm nay thắng U-23 Syria, hoặc phải hòa trong điều kiện Úc không thắng Hàn Quốc.

Các tuyển thủ trẻ Việt Nam vui vẻ tập luyện dưới giàn đèn thiếu sáng ở sân tập Thường Thục. Ảnh: CCT

Ông Park không còn mê mải nghĩ đến điều đặc biệt đã làm qua trận thắng Úc và ông thừa hiểu mọi thứ sẽ trở nên vô nghĩa nếu sớm về nước sau vòng bảng. Thầy Hàn Quốc biết rõ học trò ông kém hơn U-23 Syria chứ không ảo tưởng U-23 Việt Nam đã thắng có phần may mắn trước Úc sẽ lột xác thắng tiếp một cách dễ dàng.

Có lúc ông Park đã bực bội vì… trời mưa mù lẫn giàn đèn thiếu ánh sáng đã làm phá sản buổi tập cuối cùng ở Thường Thục (Trung Quốc). Lẽ ra các tuyển thủ trẻ Việt Nam sẽ rèn luyện thuần thục hơn các miếng đánh U-23 Syria nhưng rồi phải chuyển sang tập nhẹ để tránh tối đa chấn thương.

HLV Park Hang-seo thay đổi giáo án cho học trò vẫn có chút lo lắng bởi nó ít nhiều vẫn gây ảnh hưởng đối với công tác chuẩn bị, mặc dù đấu pháp của ông đã dạy kỹ lưỡng. Trận thắng U-23 Úc đã góp thêm phần tự tin cho học trò ông Park và ai cũng muốn kéo dài dấu ấn lịch sử ở vòng chung kết U-23 châu Á 2018 nhưng không phải dễ.

Sau hai trận ra quân, sức khỏe và khả năng chịu đựng của U-23 Việt Nam vốn không bằng các đối thủ ở bảng D đã bào mòn đi. Nhân sự và cách chơi của ông Park cũng không còn bí hiểm nữa. Chính HLV Hussein Afash đã thừa nhận sao chép lối đá của U-23 Việt Nam để cầm hòa thành công U-23 Hàn Quốc, chứng tỏ đối thủ này rất am hiểu ý đồ ông Park.

Đội trưởng Xuân Trường sẽ cùng đồng đội tiếp tục lập kỳ tích?

Có thể trong cuộc đối đầu đêm nay, ông thầy người Hàn Quốc sẽ gây cho U-23 Syria những bất ngờ khác với cách sắp đặt con người giống nhau ở hai trận ra quân. Chỉ nghiệt nỗi trình độ của các cầu thủ Việt Nam giữa chính thức và dự bị vẫn còn chênh lệch, sẽ khiến ông Park suy nghĩ nát nước cho sự mạo hiểm mới.

Trước giờ khai cuộc vòng chung kết châu lục này, U-23 Việt Nam bị đánh giá rất thấp và gần như không có chút cơ hội nào. Tuy nhiên, qua hai trận đá với thế kèo dưới bằng một thế trận mà nhiều người gọi là “đặt xe buýt hai tầng vào cầu môn”, đối thủ nào cũng nhìn thầy trò ông Park hiện tại với cặp mắt thận trọng hơn.

Hy vọng HLV Park Hang-seo sẽ biết cách gây choáng U-23 Syria như đã từng làm với Úc, Hàn Quốc và giúp U-23 Việt Nam vẽ nên cột mốc lịch sử mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm