Ông Park khóc khi lại gặp mẹ; Việt Nam ngự trị số 1 Đông Nam Á

Thầy Park rơi lệ khi cùng học trò U-23 Việt Nam về thăm mẹ

Gặp lại mẹ già sau nhiều tháng xa cách, HLV Park Hang-seo đã không cầm được nước mắt hạnh phúc.

Hai mẹ con HLV Park Hang-seo xúc động khi gặp lại nhau. Nguồn: VFF

Chiều 19-12, tranh thủ ngày nghỉ tập luyện của đội tuyển U-23 Việt Nam, thầy Park đã đưa các học trò về quê nhà thăm mẹ. Ngay khi gặp lại mẹ hiền, ông thầy 60 tuổi khá “hổ báo” trên sân cỏ đã không kìm được sự xúc động cùng những giọt nước mắt hạnh phúc. Trước khi tặng mẹ những món quà mang theo từ Việt Nam, thầy Park trìu mến ôm hôn người mẹ kính yêu.

“Sleeping Sir” – quý ông ngủ gật là biệt danh, được truyền thông Hàn Quốc ưu ái đặt cho thầy Park. HLV sinh năm 1959, sinh trưởng tại huyện Sancheong, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc.

Trước đó một ngày, ông thầy người Hàn Quốc cùng các học trò hòa không bàn thắng trong trận đấu tập với “quân xanh” Sinh viên ĐH Yeongnam. Dự kiến vào ngày mốt (21-12), đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ đấu thêm trận giao hữu với CLB Busan FC, hiện đang chơi tại giải hạng Ba của Hàn Quốc trước khi di chuyển về Việt Nam và đóng quân tại TP.HCM vào ngày 22-12. Tại đây, HLV Park Hang-seo sẽ chính thức gút danh sách 23 tuyển thủ U-23 Việt Nam tham dự VCK U-23 châu Á, khởi tranh ngày 8-1-2020 tại Thái Lan.

Cùng với thành công của đội tuyển quốc gia, U-22 Việt Nam cũng giành chiếc HCV SEA Games 30. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Đội tuyển Việt Nam vững vàng vị trí số 1 Đông Nam Á

Ngày 19-10, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) chính thức công bố bảng xếp hạng cuối cùng năm 2019. Theo đó, đội tuyển Việt Nam giữ vững vị trí 94 thế giới qua đó tiếp tục dẫn đầu khu vực.

So với thứ hạng tháng trước, vị trí của thầy trò HLV Park Hang-seo không có sự thay đổi bởi trong thời gian ngừng thi đấu của các đội tuyển quốc gia thế giới. Với 1.258 điểm, đội tuyển Việt Nam giữ nguyên thứ hạng 94 thế giới.

Thành công này có được xuất phát từ nỗ lực vượt bậc của thầy trò HLV Park Hang-seo, duy trì chuỗi thành tích bất bại tại vòng loại World Cup 2022, VCK Asian Cup lẫn giải mời King’s Cup Thái Lan.

Tiền đạo Tiến Linh, tiền vệ Hùng Dũng đều là những trụ cột của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Ở châu lục, đội tuyển Việt Nam cũng bảo toàn vị trí 14 châu Á trong khi Nhật Bản (hạng 28 thế giới), Iran và Hàn Quốc cùng nằm trong tốp 3 đội dẫn đầu châu lục. Với chức vô địch giải Đông Á 2019, tuyển Hàn Quốc tăng một bậc lên hạng 40 thế giới và thứ ba châu Á.

Trên đỉnh bảng xếp hạng tháng 12 của FIFA, đội tuyển Bỉ duy trì ngôi vị số 1 thế giới trước các cường quốc Pháp, Brazil và tuyển Anh.

Cựu trung vệ đội tuyển Hàn Quốc Lee Jung-soo. Ảnh: GETTY

Cựu tuyển thủ Hàn Quốc ra mắt CLB TP.HCM

Tuyển thủ từng 54 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Hàn Quốc, Lee Jung-soo sẽ ra mắt CLB TP.HCM dưới vai trò trợ lý cho HLV trưởng Chang Hae-seong.

Tại World Cup 2010, Lee Jung-soo đảm đương vị trí trung vệ nhưng ghi đến hai bàn thắng giúp Hàn Quốc giành ngôi nhì bảng B sau Argentina, lọt vào vòng 1/8. Ở cấp độ CLB, Lee từng có thời gian dài gắn bó với Al-Sadd, cùng đội bóng đại diện Qatar đoạt vô địch AFC Champions League 2011. Đến năm 2016, anh trở về Hàn Quốc chơi cho CLB Suwon Bluewings. Năm 2018, Lee tiếp tục sang Mỹ chơi trong màu áo CLB Charlotte Indepandence trước khi đi đến quyết định treo giày.

Lee Jung-soo (14) ngăn cản Carlos Tevez tại trận đấu vòng bảng World Cup 2010. Ảnh: REUTERS

Đại diện á quân V-League cho biết Lee Jung-soo sẽ chính thức ra mắt CLB TP.HCM vào ngày mai. Cựu trung vệ sinh năm 1980 đồng ý đến Việt Nam vì tình nghĩa với thuyền trưởng Chung Hae-seong, anh không đặt nặng vấn đề tài chính.

Trước khi có thêm trợ lý ở thành phần BHL, CLB TP.HCM đã cho nổ “bom tấn” thủ môn Bùi Tiến Dũng từ Hà Nội FC. Trước đó, cầu thủ chạy cánh Võ Huy Toàn cũng đã cập bến CLB TP.HCM sau khi chính thức chia tay SHB Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm