Ông Park lại 'thất nghiệp' khi hoãn trận làm khách Malaysia

VFF xác nhận FIFA đã thông báo cho các tổ chức thành viên về việc hoãn các trận đấu ở vòng loại thứ hai cúp thế giới 2022 cho đến khi nào có lịch thi đấu mới sẽ sớm thông tin. Vì thế, thầy trò Park Hang-seo sẽ không làm khách trên sân Bukit Jalil vào ngày 31-3 sắp tới và tiếp tục nghỉ hai trận cuối tiếp Indonesia, đi sân UAE vào tháng 6.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết FIFA đã quyết định tạm ngưng các trận đấu trong tháng 3 và 6 ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á nhưng lịch thi đấu sau đó ra sao vẫn phải chờ.

Đội tuyển Việt Nam sẽ không tập trung theo lịch cũ chuẩn bị làm khách trên sân Malaysia ngày 31-3. Ảnh: NGỌC DUNG

Hiệp hội Bóng đá Indonesia trước đó từng cho biết các trận đấu trong tháng 3 dời sang tháng 10 và những trận tháng 6 dời sang tháng 11-2020 nhưng chưa có gì chắc chắn.

Như vậy, thầy người Hàn Quốc sau kỳ nghỉ phép dài hơn dự tính ở quê nhà chỉ mới vừa trở lại Việt Nam đã phải “thất nghiệp” vì đội tuyển Việt Nam sẽ không tập trung. Ông Park cũng vừa hoàn thành 14 ngày tự cách ly tại Hà Nội ngừa dịch COVID-19 và chỉ mới trở lại công việc đi xem các trận đấu ở V-League để kiểm tra phong độ cầu thủ lẫn tuyển chọn nhân tài.

Đêm 8-3, HLV Park Hang-seo có mặt trên sân Thống Nhất dự khán trận Sài Gòn - SL Nghệ An 0-0 và chờ đến cuối tuần sau sẽ chọn sân khác “vi hành”. Trước đó, đội tuyển Việt Nam dự kiến tập trung vào ngày 21-3 tại Bình Dương và thi đấu giao hữu với Kyrgyzstan nhưng bây giờ trận này cũng hoãn.

HLV Park Hang-seo dự khán trận Sài Gòn - SL Nghệ An ngày 8-3. Ảnh: TRÂM ANH

Thực chất việc hoãn vòng loại thứ hai cúp thế giới 2022 có lợi cho ông Park hơn là hại, vì trận đấu gần nhất ở Malaysia, ông gần như mất nguyên hàng thủ do chấn thương và thẻ phạt. Có đến 6/7 hậu vệ tuyển Việt Nam như trong trận thắng UAE 1-0 hồi tháng 11 năm ngoái nhiều khả năng không thể góp mặt, chủ yếu vì chấn thương không kịp hồi phục.

Đội tuyển Việt Nam hiện đứng đầu bảng G sau năm trận với 11 điểm, xếp sau là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm nhưng chơi ít hơn một trận) và Indonesia (0 điểm). Tám đội xếp đầu mỗi bảng chung cuộc và bốn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2022, đồng thời có suất chơi vòng chung kết Asian Cup 2023.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm