Ông Park loại Minh Vương, chọn đội hình mạnh nhất đấu Malaysia

 Video: Ông Park loại Minh Vương, chọn đội hình mạnh nhất đấu Malaysia
So với danh sách ở trận ra quân thắng Lào 2-0, đội tuyển Việt Nam chỉ có một sự thay đổi về nhân sự. Hậu vệ trẻ Lê Văn Xuân thay thế cho vị trí của Trần Minh Vương – cầu thủ từng đá rất ổn khi vào sân ở hiệp hai trận gặp Lào.

Bên cạnh đó, ông thầy người Hàn Quốc còn gạch tên sáu cầu thủ dưới 23 tuổi khác gồm thủ môn Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Thanh Thịnh, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh, tiền đạo Trần Văn Đạt để chốt danh sách cuối cùng 23 người.

Ông Park vẫn có đội hình mạnh nhất chuẩn bị đụng độ Malaysia với quyết tâm giành chiến thắng để rộng cửa vào bán kết AFF Cup 2020. Trong năm cuộc gặp gỡ gần nhất, đội tuyển Việt Nam bất bại, với bốn trận thắng, một hòa, từ ba trận ở AFF Cup 2018 cho đến hai lần chạm trán tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò ông Park hy vọng cuộc tái đấu sẽ tiếp tục có kết quả đẹp.

Tiền vệ Minh Vương không có trong danh sách 23 cầu thủ chuẩn bị gặp Malaysia. Ảnh: AN.

Buổi tập cuối cùng trước trận quyết đấu, ông Park đã kiểm tra đội hình và hoàn thiện chiến thuật cho các học trò. Theo VFF, tất cả cầu thủ đều đã sẵn sàng bước vào thử thách mới.

Nhờ quỹ thời gian năm ngày trước trận đấu với Malaysia và cũng có nhiều cơ hội quan sát hai trận đấu liên tiếp của đội bạn, thầy trò ông Park đang có sự chuẩn bị thuận lợi và chủ động cả về thể lực lẫn chiến thuật. Thầy Hàn còn có trong tay đầy đủ lực lượng tốt nhất khi không có cầu thủ nào bị chấn thương hoặc gặp vấn đề về sức khỏe. Những phương án về sử dụng nhân sự cũng được nhà cầm quân người Hàn Quốc cùng các cộng sự tính toán kỹ lưỡng và kiểm tra, đánh giá qua từng buổi tập.

Ông Park động viên các cầu thủ tự tin vào khả năng của bản thân, giải tỏa áp lực tâm lý cho họ bằng nhiều hình thức khác nhau, qua đó giúp toàn đội có sự thoải mái và hưng phấn.

Chiều 12-12, HLV Park Hang-seo và các học trò có cuộc họp đấu pháp cho trận đấu, phân chia nhiệm vụ cho các vị trí trong đội hình xuất phát. Với mong muốn bỏ túi 3 điểm, thầy Hàn sẽ tung ra đội hình mạnh nhất, có thể không có nhiều khác biệt so với lực lượng tham dự vòng loại cuối cùng cúp thế giới.

Ông Park đã tính toán nhân sự kỹ lưỡng cho trận quyết đấu. Ảnh: AN.

Theo đó, thủ môn Nguyên Mạnh hay Bùi Tấn Trường cạnh tranh nhau vị trí gác đền, phía trên gồm ba trung vệ quen thuộc Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng cùng sự trở lại của đội trưởng Quế Ngọc Hải. Hai biên sẽ thuộc về Văn Thanh (phải) và Hồng Duy (trái).

Các tiền vệ như Quang Hải, Hoàng Đức, Tuấn Anh từng nhiều lần đá chung ở vòng loại thứ ba cúp thế giới 2022 tái xuất cùng nhau, trong khi Phan Văn Đức và Xuân Trường có thể thay thế từ ghế dự bị. Hai chân sút yêu thích nhất của thầy Park là tiền đạo Tiến Linh và Công Phượng tiếp tục ra sân, với Văn Toàn và Hà Đức Chinh sẵn sàng tiếp sức trong hiệp hai.

Thầy trò ông Park đang có tâm lý thảnh thơi và nhân sự nhỉnh hơn Malaysia bị khuyết bốn cầu thủ không may nhiễm COVID-19 bị cách ly, cùng ba trường hợp chấn thương khiến đội hình không mạnh như mong muốn. Mục tiêu của HLV Tan Cheng Hoe là cầm hòa tuyển Việt Nam cũng có lợi cho toan tính chạy đua giành một suất đá bán kết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm