Ông Park loại Tuấn Anh, gọi lại Đỗ Hùng Dũng

Tiền vệ Tuấn Anh trong trận lượt đi gặp tuyển Úc. ẢNH: GETTY

Để chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân tuyển Úc tại vòng loại thứ 3 World Cup vào ngày 27-1 tới, có tổng cộng 30 cầu thủ đã được HLV trưởng Park Hang-seo đề xuất triệu tập vào đội tuyển Việt Nam.

Với tiêu chí gia tăng tính cạnh tranh, trao cơ hội cho những tài năng trẻ xuất sắc nhằm tạo lớp kế cận, nhưng đội tuyển vẫn duy trì sự ổn định bằng bộ khung là những trụ cột chủ lực, thầy Park đã cho gọi bổ sung các gương mặt “cũ mà mới” như Đỗ Hùng Dũng, Tô Văn Vũ, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Đức Chiến… Tất cả hứa hẹn sẽ mang lại luồng sinh khí mới cho đội tuyển quốc gia.

Đỗ Hùng Dũng trở lại đội tuyển Việt Nam. ẢNH: VFF

Bên cạnh những nhân tố mới, những trụ cột từng làm nên tên tuổi của đội tuyển Việt Nam như thủ môn Tấn Trường, Nguyên Mạnh, hậu vệ Quế Ngọc Hải, Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Văn Thanh, Hồng Duy, Tấn Tài; các tiền vệ Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức hay những tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng, Phan Văn Đức… tiếp tục là những cái tên không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Cùng với các đàn anh đã thành danh, những cầu thủ trẻ triển vọng, được kỳ vọng sẽ trở thành nòng cốt của đội tuyển quốc gia trong tương lai như hậu vệ Nguyễn Thanh Bình, Liễu Quang Vinh, Lê Văn Xuân, Nguyễn Trọng Long, Lê Văn Đô và Hồ Thanh Minh cũng được ông Park tạo điều kiện lên tuyển.

Tiền đạo Đức Chinh hiện đang bị chấn thương dây chằng. ẢNH: GETTY

Tuy với sự trở lại của Hùng Dũng ở tuyến giữa, đợt tập trung đầu năm 2022 của tuyển Việt Nam sẽ thiếu vắng nhiều gương mặt mặt đáng chú ý như tiền vệ Tuấn Anh, hậu vệ Duy Mạnh, tiền đạo Hà Đức Chinh. Tương tự là trường hợp của hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng, Đoàn Văn Hậu, thủ môn Văn Lâm và Văn Toản. Tất cả những tuyển thủ này đều đang trong giai đoạn điều trị hồi phục sau giai đoạn chữa trị chấn thương.

Theo kế hoạch do VFF công bố, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung tập luyện chuẩn bị vòng loại thứ 3 World Cup 2022 từ ngày 13-1. Trước khi lên đường sang Úc, HLV Park Hang-seo sẽ chốt lại danh sách gồm 23 tuyển thủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm