Ông Park muốn về hưu ở một học viện bóng đá trẻ tại Việt Nam

Sau khi đăng quang SEA Games 30, ông Park Hang-seo đã ngay lập tức đưa quân sang Hàn Quốc tập huấn chuẩn bị cho vòng chung kết U-23 châu Á. Khi ấy, rất nhiều người đặt ra giả thiết ông Park sẽ trở về giúp bóng đá quê hương, ông lắc đầu.

“Thời của tôi đã qua tại làng bóng Hàn Quốc. Giả sử nếu có ai đó đặt vấn đề, tôi cũng không thể, không chỉ vì tôi vừa có bản hợp đồng mới ở Việt Nam” - Ông Park cho biết và khiêm tốn - “Hàn Quốc có nhiều HLV trẻ và giỏi hơn tôi”.

Mới nhất, HLV Park Hang-seo bật mí, ông muốn kết thúc sự nghiệp bóng đá tại Việt Nam, có thể tại một học viện bóng đá trẻ nào đó.

HLV Park Hang-seo trong một lần ghé thăm Học viện bóng đá HA Gia Lai JMG của bầu Đức trên phố núi Pleiku. Ảnh: CCT

Sau 17 năm, tên tuổi ông Park đang dần bị lãng quên ở Hàn Quốc thì cuộc hạnh ngộ với bóng đá Việt Nam đã giúp ông nổi tiếng trở lại. Ông đã trải qua nhiều thử thách ở tất cả các đội tuyển quốc gia Việt Nam từ cuối tháng 10-2017 và gặt hái nhiều thành tích ấn tượng, từ ngôi á quân U-23 châu Á 2018, tiến vào bán kết Asiad 18 và vô địch AFF Cup sau 10 năm.

Năm 2019, thầy trò ông Park vào đến tứ kết Asian Cup, bất bại ở vòng loại thứ hai cúp thế giới 2020 và vừa vô địch SEA Games 30. Ông tiếp tục cầm quân đá vòng chung kết U-23 châu Á sắp tới tại Thái Lan với mục tiêu vào tốp ba đội mạnh nhất để chiếm suất chơi Olympic Tokyo 2020.

Giới hâm mộ bóng đá Hàn Quốc ngạc nhiên bên cạnh những dấu ấn đậm nét ở các giải đấu chính thức, HLV Park Hang-seo còn được người yêu bóng đá Việt Nam hết lòng tin tưởng dưới thời ông chưa bao giờ sợ bóng đá Thái Lan. Sau tất cả sáu cuộc chạm trán, ông Park có ba trận thắng, ba trận hòa - điều mà rất nhiều HLV tiền nhiệm của ông không thể có.

Sau hiệu ứng Park Hang-seo ở làng bóng Việt, các đội tuyển Indonesia đã mời về HLV Shin Tae-yong người Hàn dẫn dắt... 

... riêng ông Park muốn về hưu vẫn gắn bó với một học viện đào tạo trẻ ở quê hương thứ hai. Ảnh: NGỌC DUNG

“Tôi biết mỗi khi đối đầu Thái Lan, các cầu thủ Việt Nam rất phấn khích trước khi ra sân với sức ép phải thắng. Điều này khiến họ trở nên lo lắng và hồi hộp. Họ thường chơi không đúng sức mình” - ông Park tiết lộ - “Cá nhân tôi nghĩ, Thái Lan chẳng có gì đáng ngại và tôi giúp các cầu thủ cởi bỏ trạng thái tâm lý khi gặp đối thủ này”.

Sự thành công của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam đã làm nhiều quốc gia khác sốt sắng tìm thầy giỏi châu Á. Như người Thái đã mời HLV Akira Nishino từng giúp tuyển Nhật Bản vào tốp 16 đội mạnh nhất thế giới 2018, hay Indonesia trải thảm đưa HLV Shin Tae-yong vừa chia tay tuyển Hàn Quốc sau khi đá World Cup về nắm các đội.

Ông Park lại có dịp đối đầu với đồng hương Shin Tae-yong khi ở bảng G vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam từng thắng Indonesia 3-1 trận lượt đi. “Bản thân tôi rất thân thiện và tôn trọng đàn em.

Ông thầy người Hàn vừa ký hợp đồng thêm ba năm nữa với bóng đá Việt Nam cùng nhiều mục tiêu lớn trong tương lai. Ảnh: NGỌC DUNG

Nhưng khi đã vào cuộc chơi, tôi luôn làm hết sức mình mà không nhượng bộ, vì chúng tôi đều có danh dự và niềm tự hào của riêng mình” - ông Park chia sẻ - “Sự gia nhập làng bóng Indonesia của ông Shin Tae-yong là một điều tốt, như khi tôi gắn bó với Việt Nam ở làng bóng Đông Nam Á vậy. Ở Hàn Quốc có rất nhiều nhà cầm quân có kinh nghiệm và năng lực, đặc biệt là dòng chảy của thế hệ trẻ”.

HLV Park Hang-seo cũng đá tính kỹ về tương lai của mình: “Tôi muốn kết thúc sự nghiệp bóng đá còn lại ở Việt Nam. Chắc chắn sẽ đến lúc tôi nghỉ hưu vào một ngày nào đó. Tôi muốn gắn bó với một học viện bóng đá, đóng vai trò tốt trong việc thúc đẩy bóng đá trẻ Việt Nam”.

Ngày 1-1-2020, thầy trò ông Park sẽ lên đường sang Thái Lan tham dự vòng chung kết U-23 châu Á: “Nếu ở vị trí thứ ba trong giải đấu này, chúng tôi sẽ lấy một vé tham dự Thế vận hội Tokyo. Mục tiêu của U-23 Việt Nam là vượt qua vòng loại và tôi không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm