Ông Park sắp hết thời hạn cách ly;Heerenveen 'tính sổ' Văn Hậu

SC Heerenveen không mua đứt Văn Hậu

CLB của Hà Lan cho biết sẽ không kích hoạt điều khoản mua đứt hậu vệ đội tuyển Việt Nam Đoàn Văn Hậu với giá 1,5 triệu euro theo như điều khoản đã ký trước đó với Hà Nội FC.

Văn Hậu không nằm trong kế hoạch mua đứt của SC Heerenveen. ẢNH: SCH 

Giám đốc kỹ thuật Gerry Hamstra chia sẻ với truyền thông Bỉ: SC Heerenveen chỉ giữ chân một số cầu thủ có biểu hiện chuyên môn tốt nhằm giúp CLB có thêm nhiều chọn lựa về đội hình. Bên cạnh đó, đội bóng cũng phải bán bớt cầu thủ để giảm thâm hụt ngân sách.

Ngoài ba cầu thủ Mitchell van Bergen, Ibrahim Dresevic và Chidddi Ejuke được đưa vào danh sách chuyển nhượng. Chín cái tên khác sắp đến kỳ đáo hạn hợp đồng, trong đó có Đoàn Văn Hậu nhưng hậu vệ Việt Nam không nằm trong số cầu thủ được HLV Jansen sử dụng thường xuyên như Warnaer Hahn, Ricardo Van Rhijn, Jens Odgaard và Sven Botman.

Hơn nửa năm đến Hà Lan, Văn Hậu chủ yếu ra sân ở giải đấu dành cho các cầu thủ dự bị. ẢNH: SCH

Với bản hợp đồng mang tên Đoàn Văn Hậu, SC Heerenveen có thể không kích hoạt điều khoản mua đứt với giá 1,5 triệu euro. Hậu vệ người Thái Bình gia nhập đội bóng Hà Lan tháng 9-2019 nhưng đến nay Văn Hậu chủ yếu được sử dụng ở đội hình dự bị, thay vì giải VĐQG như lời hứa trước đó của HLV Jansen.

Mới đây, với chấn thương tràn dịch đầu gối, Văn Hậu sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất hai tuần khiến anh mất cơ hội có tên trong danh sách trận gặp Ajax Amsterdam ngày 8-3 tới.

Trước khi hội quân cùng các học trò ở đội tuyển quốc gia... ẢNH: NGỌC DUNG

Thầy Park sắp hết thời hạn cách ly COVID-19

Tính đến ngày 7-3 tới, HLV trưởng Park Hang-seo mới hết thời gian tự cách ly nên đến ngày 8-3 ông mới chính thức có mặt tại các sân bóng để tuyển quân cho đợt tập trung sắp tới của đội tuyển Việt Nam.

Do đến Hà Nội trước thầy Park vài ngày, trợ lý Lee Young-jin và HLV thể lực Park Sung-gyun đã hoàn tất thời hạn cách ly theo quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Cả hai HLV đã được cơ quan y tế xác nhận hoàn toàn khỏe mạnh để trở lại với công việc thường nhật.

Được biết HLV Lee Young-jin đã được thầy Park giao nhiệm vụ dự khán vòng 1 V-League 2020, theo dõi cuộc đối đầu giữa CLB Quảng Nam và CLB TP.HCM. Với Park Sung-gyun, HLV thể lực này sẽ hành quân đến sân Pleiku theo dõi các cầu thủ HA Gia Lai tiếp đội khách Than Quảng Ninh.

... thầy Park biệt phái các trợ lý thay ông theo dõi các trận đấu vòng 1 V-League. ẢNH: NGỌC DUNG

Cùng trở lại Việt Nam trễ tương tự thầy Park, trợ lý Kim Han-yoon cũng thực hiện nghiêm túc việc tự cách ly tại nhà 14 ngày, theo dõi sức khỏe, khai báo y tế và hợp tác, chấp hành sự giám sát chặt chẽ của cơ quan y tế địa phương nơi cư trú.

Trong thời gian tới, HLV Park và các cộng sự đã lên kế hoạch tìm kiếm nhân lực cho đội tuyển Việt Nam. Theo đó, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 21-3. Ngày 26-3, các học trò thầy Park sẽ đấu giao hữu với tuyển Kyrgyzstan tại sân Gò Đậu (Bình Dương).

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều khả năng đợt thi đấu vòng loại World Cup 2022 (khu vực châu Á) vào tháng 3 tới sẽ bị hủy, hoãn sau khi FIFA và AFC họp bàn và đưa ra quyết định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm