Ông Park sợ chấn thương

Các học trò ông Park Hang-seo còn hai ngày tập luyện cuối cùng nữa là chơi giải giao hữu tứ hùng U-23 quốc tế trên sân Mỹ Đình, lần lượt gặp Palestine, Oman và Uzbekistan. Đây cũng là các đội bóng sẽ cùng Olympic Việt Nam thi đấu tại Asiad 18 nên rất hứa hẹn những trận cầu nghiêm túc và nóng bỏng.

Chỉ vài giờ sau khi xong giải vào ngày 7-8, ông thầy người Hàn sẽ công bố danh sách chính thức 20 cầu thủ sẽ sang Indonesia tham dự Asiad với mục tiêu ban đầu là vượt qua vòng đấu bảng.

Khó khăn của HLV Park Hang-seo ở thời điểm này chính là những chấn thương bất đắc dĩ của một số cầu thủ vừa vắt sức trong mùa World Cup “dồn toa” đá giải V-League lẫn cúp quốc gia. Công Phượng và Thành Long mấy ngày đầu phải ngồi ngoài xem đồng đội tập luyện, lại đến lượt trung vệ Đình Trọng tái phát vết đau ở cổ chân.

Đáng ngại nhất là trường hợp của Hồng Duy vừa bị chấn thương khiến tiền vệ của HA Gia Lai phải chia tay đội tuyển. Trong phần thực hiện bài kiểm tra về tốc độ, Hồng Duy đã không thể hoàn thành và khuỵu xuống sân ôm chân đau đớn. Các bác sĩ đội tuyển đã kiểm tra và nhận định Hồng Duy bị rách cơ đùi sau chân phải.

Hồng Duy (trái) bị chấn thương ở bài kiểm tra thể lực, buộc phải dừng cuộc chơi Asiad. Ảnh: QUANG THẮNG

Tùy theo mức độ tổn thương, Hồng Duy vẫn phải nghỉ dưỡng khoảng một tháng mới có thể hồi phục và trở lại tập luyện bình thường. Anh chắc chắn sẽ không thể đồng hành với đồng đội ở Asiad. Đây là điều rất đáng tiếc của Hồng Duy sau những nỗ lực và phấn đấu trong những ngày tập luyện vừa qua.

Các tuyển thủ trong bài kiểm tra thể lực đều đáp ứng trọn vẹn yêu cầu của ban huấn luyện và một số đạt mức xuất sắc như Hùng Dũng, Tấn Sinh, Văn Hậu, Văn Thanh, Văn Toàn. Tuy nhiên, từ nay đến ngày ban huấn luyện chốt danh sách, ông Park rất ám ảnh những chấn thương của cầu thủ cả trong tập luyện lẫn đá giải giao hữu do đợt này sức cạnh tranh để lấy suất Asiad rất cao và khắc nghiệt.

Bên cạnh đó, Olympic Việt Nam còn gặp trở ngại khác là việc hòa nhập vào lối chơi chung với ý đồ chiến thuật mới mẻ của thầy Park. Ngoài một số học trò cũ từng thi đấu ở vòng chung kết U-23 châu Á, các tân binh cũng cần có nhiều thời gian hơn để thích nghi với cách đá của đồng đội, trong lúc ông thầy Hàn không quá mạo hiểm với những thử nghiệm.

Môn bóng đá nam Asiad 2018 có đến 26 đội bóng, chia làm sáu bảng, trong đó có hai bảng đấu có năm đội, còn lại có bốn đội. Các đội đá vòng tròn một lượt, chọn ra hai đội dẫn đầu mỗi bảng và bốn đội hạng ba có thành tích tốt nhất vào vòng hai.

Olympic Nhật Bản “chấp” tuổi ở Asiad

Thầy trò Park Hang-seo đặt chỉ tiêu nhì bảng D, sau Olympic Nhật Bản và trên hai đối thủ Pakistan và Nepal. Thế nhưng cơ hội cho Olympic Việt Nam đi tiếp sẽ tăng cao hơn khi ứng viên nặng ký Nhật Bản sẽ mang đội U-21 đi chơi Asiad thay vì chọn lứa U-23 cộng với ba cầu thủ trên 23 tuổi. Nguyên do Nhật Bản muốn rèn luyện các cầu thủ trẻ này là ngắm nghía đến cái đích xa hơn ở Olympic 2020 mà người Nhật làm chủ nhà. Thành phần chủ yếu của Olympic Nhật Bản ở đấu trường Asiad vừa chơi vòng chung kết U-23 châu Á 2018. Lần đó, Nhật Bản vào tứ kết, để thua nặng nề 0-4 trước đối thủ Uzbekistan - đội vượt qua thầy trò Park Hang-seo 2-1 trong trận chung kết ở phút 120.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm