Ông Park thử thách người mới tái đấu Úc

Sáng 22-1, thầy trò HLV Park Hang-seo đã đến Melbourne chuẩn bị cho trận lượt về với đội tuyển Úc vào ngày 27-1 trong khuôn khổ vòng loại cuối World Cup 2022. Tại lượt đi ở sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam (VN) thua nhẹ 0-1 và mục tiêu lượt về trên sân khách là kiếm 1 điểm đầu tiên sau sáu lượt trận toàn thua.

Vắng nhiều trụ cột nhưng Hồng Duy và Bùi Tiến Dũng vẫn là nòng cốt
cùng một số tân binh cho trận tái đấu Úc. Ảnh: HẢI THỊNH

Thầy Park từng sử dụng nhóm cầu thủ nòng cốt tính chơi ra trò ở sân chơi lớn này nhưng sau cái thua và mất ngôi ở AFF Cup, có lẽ ông Park sẽ phải tính toán lại cách dùng người trong trận gặp Úc, đặc biệt là dưỡng quân chờ quyết đấu Trung Quốc vào mùng 1 tết.

Ông Park đã gạch tên tám cầu thủ, trong đó có Quế Ngọc Hải (thẻ phạt) hay Tiến Linh, Văn Toàn (không kịp làm thủ tục sau khi cách ly y tế vì nhiễm COVID-19). Trước đó, ba cầu thủ Duy Mạnh, Tuấn Anh và Hà Đức Chinh chấn thương không lên tuyển. Những sự thay thế có trung vệ Hữu Tuấn, tiền vệ Hùng Dũng, Đức Chiến, Tô Văn Vũ, tiền đạo Tuấn Hải, Hồ Thanh Minh. Đây là các nhân tố khả dĩ nhất cho thầy Park lắp ghép đội hình để tìm cách chia điểm khi gặp Úc hoặc không thua nhiều.

Nếu ông Park vẫn giữ cách chơi ba trung vệ, Hữu Tuấn có khả năng cạnh tranh với Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng và Thành Chung, hai cánh vẫn là hai cái tên quen thuộc Hồng Duy và Văn Thanh. Ở hàng tiền vệ, đội trưởng Hùng Dũng lấp chỗ trống Tuấn Anh đá cùng Quang Hải và tùy vào phong độ sau khi nhiễm COVID-19 trở lại của Hoàng Đức. Cũng không loại trừ khả năng Tô Văn Vũ hay Đức Chiến có thể ra sân.

Cũng có ý kiến cho rằng nếu ban huấn luyện muốn dồn đông người hơn ở tuyến giữa thì các tân binh càng có nhiều cơ hội hơn, bên cạnh Phan Văn Đức được xem là “gà cưng” của ông Park.

Giới chuyên môn vẫn chờ đợi sự đổi mới nhiều nhất trên hàng công, khi chỉ còn mỗi tiền đạo Công Phượng là người cũ thì chắc chắn có một suất ra sân. Chỉ khi đá bằng hai mũi nhọn, ông Park mới ưu tiên hơn cho Tuấn Hải - một phát hiện tương đối mới, vì tân binh của Hà Nội thường ghi bàn ở các trận đá tập nội bộ nhưng chưa có chỗ chơi trên tuyển. Riêng tiền đạo trẻ Hồ Thanh Minh của đội U-23 có thể chỉ là làm quen không khí đội tuyển trên ghế dự bị.

Trận đá tập nội bộ trước khi sang Úc, cầu thủ ở nhà Quế Ngọc Hải sút thắng phạt đền, rồi đến lượt Quang Hải san bằng cách biệt và Tuấn Hải nổ súng để thắng lại 2-1.

Trận đấu lượt về giữa chủ nhà Úc và đội tuyển VN sẽ diễn ra vào 16 giờ 10 (giờ VN) ngày 27-1 trên sân AAMI Park, Melbourne. Thầy trò HLV Park Hang-seo có năm ngày làm quen thời tiết, điều kiện sân bãi để thực hiện mục tiêu chia điểm.•

 

Tuyển Úc muốn giành 3 điểm

Thầy trò HLV Graham Arnold hiện đứng thứ ba bảng G với 11 điểm, xếp sau Nhật Bản (12 điểm) và Saudi Arabia (16 điểm). Trận tiếp VN là lần đầu tiên sau hơn bốn năm mới tổ chức tại Melbourne. Người Úc đang rất hy vọng vượt qua vòng loại World Cup sau chuỗi trận thi đấu chưa thành công của họ với ba trận không thắng. HLV Graham Arnold của Úc cho biết: “Mỗi trận đấu tại vòng loại cuối cùng World Cup đều rất quan trọng và chúng tôi cần 3 điểm trước VN. Trận đấu ở Melbourne là quê hương của một trong những nền văn hóa cổ động viên tốt nhất tại Úc, vì vậy sẽ thật tuyệt nếu người hâm mộ khiến sân vận động rung chuyển vào ngày 27-1 và cung cấp năng lượng của sự ủng hộ cho các cầu thủ”. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm