Ông Park tuyên chiến ở bảng G

Đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau năm trận bất bại và rất khao khát trở lại cuộc đua để khẳng định vị thế của mình cùng một vé chơi vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng thời có một suất đá vòng chung kết AFC Asian Cup 2023 tại Trung Quốc.

HLV Park Hang-seo vẫn tin vào Quang Hải, Công Phượng dù ông muốn lối chơi của đội tuyển Việt Nam có những thay đổi. Ảnh: XUÂN HUY

Tình thế ở bảng G với đội tuyển Indonesia chắc chắn bị loại khi chưa có điểm nào, trong lúc Malaysia 9 điểm, Thái Lan 8 điểm và UAE 6 điểm (nhưng chơi ít hơn một trận), vẫn còn nhiều cơ hội khiến cho cuộc cạnh tranh rất hấp dẫn. “Mục tiêu của chúng tôi là lấy một chiếc vé vào vòng loại cuối cùng của cúp thế giới 2022” - HLV Park Hang-seo lần đầu tiên chia sẻ với LĐBĐ châu Á (AFC) trong năm 2021, sau kỳ nghỉ phép dài ở quê nhà và trải qua thời gian cách ly gần một tháng tại Việt Nam.

Trang tin của AFC đánh giá rất cao ông thầy người Hàn Quốc trong hơn ba năm qua đã giúp làng bóng Việt Nam vươn lên thành một đội bóng đáng gờm ở châu Á.

“Năm 2021, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ thi đấu một số giải đấu quan trọng và đấy là một thách thức lớn. Thành công của chúng tôi đã thuộc về quá khứ. Hiện tại, cả đội phải cùng nhau nhìn về tương lai” - ông Park bộc bạch. “Đây là một năm bận rộn khi chúng tôi sẽ phải dồn mọi tâm sức của mình cho các giải đấu lớn như vòng loại thứ hai World Cup cũng là vòng loại châu Á, vòng bảng U-23 châu Á, SEA Games 31 và AFF Cup”.

Theo lịch thi đấu mới của AFC, bảng G sẽ diễn ra tại một địa điểm tập trung và thầy trò ông Park Hang-seo lần lượt gặp Indonesia (ngày 7-6), Malaysia (11-6) và UAE (15-6). Phải đến ngày 15-3 AFC mới công bố chính thức quốc gia đăng cai nhưng ngay từ bây giờ, ông Park đã lên chiến dịch tập huấn cho các đội tuyển quốc gia và yêu cầu VFF chọn nơi tập luyện có điều kiện thời tiết nắng nóng tương đồng với UAE theo dự báo của ông.

Nhìn vào quyết tâm và cách tính toán của thầy Park, dễ thấy ông đặt mục tiêu đánh bại Indonesia đã hết động lực rồi sau đó qua mặt đối thủ dễ chơi Malaysia hơn là đối đầu với chủ nhà UAE. Dĩ nhiên, không có con đường nào chỉ trải toàn hoa hồng và trận đấu có tính bước ngoặt của thầy trò ông Park là đụng độ Malaysia.

Ông thầy Hàn cho biết đối thủ Malaysia đã tăng cường ba ngoại binh nhập tịch sẽ giúp cho lối chơi của họ rất khó lường. HLV Tan Cheng Hoe thì tiết lộ mùa giải M-League tái xuất ngày 5-3 sau một năm gián đoạn rất có lợi cho đội tuyển quốc gia. Nhà cầm quân Malaysia cho biết các trận đấu sẽ tạo nhiều cơ hội cho các cầu thủ Malaysia cạnh tranh lành mạnh trước đợt tập trung đội tuyển, dự kiến từ ngày 22-3.

Thầy Hàn hoàn thiện đội hình trước giờ ra trận

VFF quả quyết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2022 với đợt tập huấn dài ba tuần trước giờ bóng lăn. Sau vòng 10 V-League ngày 18-4, các cầu thủ tập trung và HLV Park Hang-seo có ý định sau chuyến rèn luyện trong nước sẽ sang nước ngoài tìm đối thủ cọ xát. Một trong những yêu cầu của thầy Park sau hai trận giao hữu với đàn em U-23, các tuyển thủ quốc gia để lọt lưới bốn bàn là việc hoàn chỉnh đội hình trước các đối thủ lớn nước ngoài có tính ăn thua cao hơn. Có thể đội tuyển Việt Nam sẽ sớm sang UAE huấn luyện, hoặc đến Qatar ém quân và chọn đối tượng thi đấu giao hữu trước khi vào cuộc chơi lớn với mục tiêu lớn. TT 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.