Ông Tan nắn gân ‘ngựa chứng’ De Paula

Sao nhập tịch De Paula (thứ 3 từ phài sang) trong trận ra quân AFF Cup. ẢNH: FAM

Tiền đạo nhập tịch Guilherme de Paula tỏ vẻ không hài lòng, sau khi anh bị HLV Tan Cheng Hoe rút ra khỏi sân và thay vào sao trẻ Luqman Hakim Shamsudin ở phút 65.

Ông Tan cho biết sẽ nói chuyện phải quấy với de Paula, do sao nhập tịch đã có hành vi không đẹp khi bị thay ra trong chiến thắng 3-1 của Malaysia trước Campuchia ở trận đấu mở màn bảng B, tại AFF Cup 2020.

Ông Tan Cheng Hoe nhấn mạnh sẽ có một cuộc trò chuyện với cầu thủ gốc Brazil: “Chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề này trong nội bộ. Có thể, cậu ấy đã thất vọng vì không ghi bàn. Nhưng De Paula đủ trưởng thành để đối phó với tình huống như thế này và phải làm gương tốt cho các đồng đội”.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 gặp đội tuyển Việt Nam, Guilherme de Paula từng có hành động không đẹp khi liên tục “chọc ngoáy” Quế Ngọc Hải, trước khi đội trưởng này thực hiện quả phạt đền cho đội nhà.

Còn tại AFF Cup lần này, HLV Tan có chưa đầy hai tuần chuẩn bị cho tuyển Malaysia và đã thực hiện một số thay đổi chiến thuật trong trận đấu gặp Campuchia.

Ngay ở phút 26, HLV 53 tuổi đã thay người sớm bằng cách rút cầu thủ nhập tịch Junior Eldstal và thay bằng Mukhairi Ajmal Mahadi, nhằm tăng thêm sự ổn định ở tuyến tiền vệ của Malaysia.

Tuyển Malaysia tạm dẫn đầu bảng B sau chiến thắng 3-1 trước Campuchia. ẢNH: GETTY

Ông Tan lý giải: “Đó là một sự thay đổi chiến thuật để cải thiện sự ổn định cho toàn đội. Động thái này không liên quan gì đến lối chơi của Eldstal. Anh ấy chỉ thể hiện chất lượng khi anh ấy thi đấu. Akhyar Rashid cũng đã có một trận đấu tuyệt vời, và được bầu chọn là Cầu thủ của trận đấu.

Bóng đá môn chơi đồng đội, vì vậy không quan trọng ai là cầu thủ ghi bàn, miễn chúng ta giành chiến thắng. Mọi người đều thể hiện bản lĩnh mạnh mẽ để giành chiến thắng trong trận đấu”.

Về việc liệu Malaysia có xin thay thế tiền đạo Faisal Halim và thủ môn Khairulazhan Khalid, hai cầu thủ đang phải cách ly sau khi có kết quả dương tính với COVID-19 hay không? Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) – Mohd Saifuddin Abu Bakar cho biết đơn xin đã được gửi đến BTC giải và AFF.

Ông Mohd Saifuddin lý giải: “Theo qui định của FIFA lẫn AFC, ngoài vị trí thủ môn thì các cầu thủ chơi ở các vị trí khác không được thay đổi sau khi đã chốt danh sách.

Hiện tại Malaysia chỉ còn hai thủ môn nhưng thực tế chúng tôi cần đến ba thành viên cho vị trí này. Việc thay đổi thủ môn có thể được chấp nhận bởi điều đó phù hợp với qui chế giải đấu. Để thực hiện được yêu cầu này, chúng tôi cần có xác nhận của bác sĩ”.

Thắng nhưng chưa đã!
Thắng nhưng chưa đã!
(PLO)- Đội tuyển Việt Nam có trận ra quân với hàng loạt cơ hội nhưng chỉ có hai bàn thắng trước đối thủ kèo dưới Lào để giải hạn bàn thắng và dứt chuỗi thua liên tục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm