Paul Scholes gieo mầm bóng đá ở Singapore

Tại đây, Paul Scholes nói: “Hãy chơi bóng vì niềm đam mê. Mọi trở ngại của đời thường không làm nao núng chúng ta đến với sân bóng…”.

Paul Scholes kể lại ngày mới bước vào môi trường bóng đá, nhà của anh cách sân bóng hơn hai giờ đi ô tô. Thế mà cha mẹ của Paul Scholes vẫn kiên trì mỗi tuần ba lần đưa con trai của mình đến với sân bóng. Nói rồi anh đề cập đến chuyện ở Singapore: “Tôi thấy ở đây không khí bóng đá tràn ngập nhưng có điều gì đó ngăn cản mọi người đến với bóng đá. Theo Paul Scholes thì điều này phụ thuộc vào cách quản lý một nền bóng đá của quốc gia, trong đó phải nghiêm trị nạn cầu thủ bán độ. Ngoài ra hãy chia sẻ với các bậc phụ huynh thì sẽ tạo được lòng tin nơi họ.

Paul Scholes kể ở Anh, các cầu thủ lứa tuổi nhỏ đá giải với nhau mang màu sắc ngày hội bóng đá chứ không có giải tranh ngôi vô địch. Cuối cùng Paul Scholes gút lại cần phải có những học viện bóng đá vì đó là nơi cơ bản nhất để cầu thủ học hỏi nhiều thứ từ văn hóa đến so đọ sức mạnh trên sân dựa trên nền tảng giáo dục. Một cầu thủ có thể trở thành một tài năng sân cỏ nhưng sự quyến rũ của đời thường có thể làm anh ta tiêu tan sự nghiệp.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm