Pencak Silat Việt Nam: Đăng quang giữa thánh đường Silat

9 giờ sáng qua (17-11), các nội dung chung kết tanding (đối kháng) Pencak Silat nhưng từ sớm Nhà thi đấu Padepokan đã đông cứng khán giả. Giống như những tín đồ Hồi giáo mơ ước cả đời một lần hành hương đến thánh địa Mecca, các võ sĩ Pencak Silat đều mong mỏi chiêm ngưỡng thánh đường Padepokan - trung tâm huấn luyện nổi tiếng là ngôi nhà chung của thế giới Silat. Đây cũng là nơi ươm mầm tài năng và tập huấn thường xuyên của Silat Việt Nam trước khi vào những trận đánh lớn.

Gần 5.000 người trên khán đài là những tín đồ Silat mà mỗi trận đấu với đòn đánh trúng đích không thể qua nổi mắt họ. Chính sự tinh tường của khán giả như trọng tài thứ thiệt phần nào khiến Silat Việt Nam vững tâm hơn, sau nội dung seni (biểu diễn) thua cả sáu võ sĩ chủ nhà.

Hôm qua, Silat Việt Nam có đến bảy võ sĩ vào chung kết và chỉ trong buổi sáng, bốn học trò của HLV Tiến Minh đi tiên phong đã đoạt cả bốn HCV.

Pencak Silat Việt Nam: Đăng quang giữa thánh đường Silat ảnh 1

Trần Văn Toàn với biểu tượng chiến thắng của Việt Nam giữa thánh đường Silat. Ảnh: ANH DŨNG

Võ Duy Phương xuất trận hạng -55kg đã không mấy khó khăn giành chiến thắng tuyệt đối trước võ sĩ Philippines 5-0. HLV Tiến Minh trán lấm tấm mồ hôi khẽ cười: “Đầu xuôi rồi đấy!”. Đến lượt Trần Văn Toàn hạng -60kg dễ dàng dẫn điểm võ sĩ Thái Lan từ đầu đến cuối rồi đoạt vàng trong tiếng cổ vũ vang trời giữa thánh đường Padepokan.

HLV Tiến Minh tiết lộ trong khu vực Đông Nam Á, Silat Việt Nam không thua kém bạn bè, bất kể nội dung và hạng cân, cả đồng nghiệp Indonesia có tiếng khai sinh ra môn võ này. Điều khiến ông lo lắng nhất ở lực lượng trọng tài đều là môn sinh Silat hoặc được các chuyên gia Indonesia tập huấn sẽ gây khó khăn mỗi khi gặp võ sĩ chủ nhà.

Sự hồi hộp của thầy trò Minh Tiến gia tăng khi Nguyễn Hương Xuân cố giữ thăng bằng với bước chân còn đau vào thi đấu hạng -55 kg gặp võ sĩ chủ nhà Trisnayanti. Dưới sức ép dữ dội từ những tiếng gào thét trên khán đài, Hương Xuân vẫn rất tỉnh táo ra đòn lia lịa dẫn điểm cách biệt và chung cuộc thắng giòn giã 5-0.

Giữa trưa, Nguyễn Thị Yến tiếp tục đối diện với một VĐV chủ nhà nữa là Mariati hạng dưới 65 kg. Hiệp hai, Yến bị trúng một đòn sai thế khiến máu từ cằm chảy dài. Bác sĩ phải mất vài phút cầm máu và Yến lại vào sới đánh quyết liệt hạ gục Mariati với điểm số của cả năm trọng tài đều có cách biệt trên 10.

Tiếng chuông tan trận vang lên, bại tướng Mariati nở nụ cười thật tươi ôm chầm lấy Nguyễn Thị Yến rối rít xin lỗi vì đòn đánh sai làm đồng nghiệp chảy máu.

Thừa thắng xông lên, Pencak Silat Việt Nam chiều qua đã giành thêm hai HCV của Trần Thị Luyến hạng dưới 75kg sau trận thắng võ chủ nhà Indonesia. Tiếp theo cơn mưa vàng thứ sáu là võ sĩ Lê Minh Đăng hạng -90kg đã thắng áp đảo VĐV chủ nhà.

Chút tiếc nuối cho Nguyễn Duy Chiến chỉ giành bạc duy nhất sau khi thua sít sao 2-3 võ sĩ Malaysia hạng 70 kg.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm