Pep Guardiola sa thải thủ môn số 1 nước Anh

Joe Hart hiện tại đang rất lo ngại cho sự nghiệp của mình sẽ không gắn bó dài lâu với sân Etihad. Thủ môn 29 tuổi này có thâm niên 10 năm phục vụ ở CLB Manchester City nhưng nay anh phải miễn cưỡng chấp nhận rằng với HLV mới. Pep Guardiola chỉ đơn giản cho rằng điều đó hoàn toàn không có giá trị

Hôm qua, trên trang web chính thức của mình, Man xanh đã ra thông báo rao bán thủ môn tuyển Anh với cái giá 20 triệu bảng.

Pep Guardiola xếp chỗ cho Joe Hart

Pep Guardiola xếp chỗ cho Joe Hart trên băng ghế dự bị ở trận đầu tiên của mùa giải mới

Một câu lạc bộ của Premier League là Everton được cho là đang ngấp nghé thủ môn cao kều này mặc dù họ nhận thức được rằng mức lương 135.000 bảng một tuần của Hart đã giúp anh trở thành một trong những thủ môn được trả lương cao nhất trong làng bóng đá thế giới.

Hợp đồng của Hart với Man xanh sẽ kết thúc vào năm 2019 và ban lãnh đạo CLB đang muốn giữ chân thủ môn này nhưng Guardiola thì lại nghĩ khác.

Joe Hart chúc mừng thủ môn Willy Caballero trong chiến thắng 2-1 trước Sunderland

Joe Hart chúc mừng thủ môn Willy Caballero trong chiến thắng 2-1 trước Sunderland

Ở trận khai mạc mùa giải, trong chiến thắng 2-1 trước Sunderland, chiến lược gia người Tây Ban Nha dùng thủ môn số hai Willy Caballero thi đấu chính thức. Ông cũng đang muốn có thủ môn trẻ đầy tài năng của Đức hiện đang khoác áo CLB Barcelona, Marc-Andre Ter Stegen người mà trước đây khi còn chơi cho Borussia Mönchengladbach đã từng được bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất Bundesliga mùa giải 2011-2012. Trong khi đó, báo chí cũng loan tải tin tức thủ thành tuyển Chile, Claudio Bravo gần như đã đạt được thỏa thuận về chơi cho City.

HLV mới của Man City nói về trường hợp của Joe Hart

HLV mới của Man City nói về trường hợp của Joe Hart 

Việc Joe Hart bị cho ra ngoài “ý tưởng” của mình được Pep Guardiola lý giải: "Joe là thủ môn rất khá về chuyên môn, với chiều cao của mình, anh ấy là “ông vua” của những cuộc không chiến. Nhưng theo quan điểm của tôi, một khi đã đứng trong khung gỗ thì cầu thủ không chỉ chơi bóng bằng tay mà họ còn cần phải biết sử dụng đôi chân của mình sao cho hiệu quả".

Ông cũng nhấn mạnh rằng ông biết Joe cảm thấy thoải mái với tình trạng hiện nay. Nhưng rất tiếc là Joe  không thể đáp ứng yêu cầu của ông. "Nếu được cho thời gian, tôi sẽ không nói Joe không thể làm được điều mà tôi mong muốn. Tất nhiên có những thủ môn khác chơi bóng bằng chân giỏi hơn Joe, nhưng nếu có thời gian và tập luyện đúng cách thì cậu ấy cũng có thể làm được như bất kỳ ai. Vấn đề ở đây là thời gian bây giờ không cho phép điều ấy xảy ra” - chiến lược gia Pep Guardiola kết luận. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm