Pep 'nổi điên' do bị đổi lịch, Barca chiêu mộ trung vệ 19 tuổi

Hazard nói gì trước tin đồn về Real?

Trước tin đồn sẽ rời bỏ Chelsea, tiền vệ Bỉ Eden Hazard vừa có những phát ngôn chính thức khi anh cùng đội tuyển Bỉ chuẩn bị dự vòng loại Euro.

Eden Hazard khá kín tiếng trước tin đồn anh về khoác áo Real Madrid. Ảnh: AP

Hazard khẳng định: “Tôi chưa có chuẩn bị gì cho tương lai. Ngay lúc này tôi muốn tỏa sáng cùng Chelsea, vô địch Europa League rồi mới tính. Tình hình hiện tại, Chelsea cạnh tranh tốp 4 Premier League là cực khó. Nên vô địch Europa League sẽ đảm bảo cho chúng tôi suất Champions League mùa sau. Cả cầu thủ và CĐV Chelsea đều mong muốn điều đó”.

Dù khá kín tiếng nhưng khả năng mùa sau Hazard rời Stamford Bridge cực cao. Bến đỗ mới không nơi nào khác ngoài Real khi mà bản thân Hazard và HLV Zidane đều lên tiếng rất muốn được làm việc cùng nhau.

Mới đây, tỉ phú Abramovich có ý định bán quyền sở hữu CLB Chelsea. Cùng với án cấm chuyển nhượng của FIFA, càng thôi thúc tiền vệ 28 tuổi nhanh chóng đưa ra quyết định đến tương lai của mình.

Thi đấu chín trận trong tháng tư, cầu thủ Man City và Pep buộc phải căng mình trên mọi mặt trận. Ảnh: AP

Pep Guardiola nổi điên với BTC Premier League

Theo The Mirror, việc BTC Ngoại hạng Anh dời lịch thi đấu khiến Man City phải đá chín trận trong tháng tư, đúng vào giai đoạn nước rút khiến HLV Guardiola nổi giận.

Pep Guardiola phát biểu: “Thật điên rồ, trận đấu với Cardiff bị đẩy xuống giữa tuần, trước hai trận đấu quan trọng với Brington (tại Cúp FA) và Tottenham (tứ kết lượt đi Champions League) thật không thể tin được. Lịch đấu dày đặc như vậy, cầu thủ chúng tôi buộc phải nỗ lực hơn rất nhiều. Chúng tôi đành phải khai thác mọi nguồn lực của Man City, cả Kevin de Bruyne, Mendy, John Stone những cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương”.

Theo lịch ấn định ban đầu, ngày 6-4 Man City sẽ đối đầu đội bóng tranh quyền trụ hạng Cardiff. Nhưng do thầy trò Pep đã giành vé bán kết Cúp FA, nên họ bị đẩy lên đá sớm hơn ba ngày. Cũng vào ngày 6-4, Man City tiếp tục đá bán kết Cúp FA gặp Brington tại sân Wembley.

Cùng với những khó khăn nêu trên, tháng tư cũng là thời điểm mà Man City cạnh tranh khốc liệt với Liverpool trong cuộc chiến đoạt chức vô địch Premier League.

Barca đang có kế hoạch đưa trung vệ De Ligt về sân Noup Cam. Ảnh: AFP

Barca đề nghị 60 triệu euro mua De Ligt từ Ajax

Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, Barcelona đang gấp rút hỏi mua trung vệ Matthijsde Ligt, người góp công lớn trong chiến thắng của Ajax biến Real thành cựu vô địch Champions League.

Theo đó, đội chủ sân Nou Camp ra giá 60 triệu euro để đổi lấy chữ ký và sự phục vụ của De Ligt trong vòng năm năm. Tuy nhiên theo giới phân tích, Ajax chưa hài lòng với số tiền được cho còn rất khiêm tốn này.

Hồi tháng 1-2019, Barca và Ajax đã có cuộc đàm phán chuyển nhượng trung vệ mới 19 tuổi. Tuy nhiên mọi việc bất thành do thời điểm đó, De Ligt đòi đảm bảo cho anh một suất đá chính trong đội hình Barca. Sau khi đội bóng xứ Catalan được đả thông tư tưởng rằng anh là “của để dành”, Matthijsde Ligt đã gật đầu và chỉ còn chờ Ajax bật đèn xanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm