Peter Reid làm HLV đội tuyển Thái Lan

Ông Peter Reid sẽ ngồi vào vị trí HLV trưởng mà ông Chanvit bỏ trống từ tháng 7 sau thất bại tại vòng loại World Cup mà bóng đá Thái Lan rất kỳ vọng.

Nếu HLV người Đức Osieck có thành tích tốt nhưng không được Thái Lan chọn là vì vấn đề lương bổng thì Peter Reid giá mềm, lại là người đã từng sang Thái Lan cách đây vài tháng và chấp thuận mục tiêu trước tiên là giúp Thái Lan vô địch AFF Cup vào cuối năm nay. Sau đó mới đến kế hoạch đưa Thái Lan có mặt ở vòng chung kết World Cup 2014. Trước mắt, Thái Lan và HLV Peter Reid ký kết một hợp đồng có thời hạn bốn năm.

HLV Peter Reid sẽ dẫn dắt đội tuyển Thái Lan.
HLV Peter Reid sẽ dẫn dắt đội tuyển Thái Lan.

Vài ngày tới, HLV Reid sẽ sang Thái Lan để quan sát giải Thai-League và ông toàn quyền chọn thành phần đội tuyển quốc gia. Reid hiện 52 tuổi, khi còn là cầu thủ vào những năm 1980, ông chơi vị trí tiền vệ tấn công. Thành tích của ông cũng rất ấn tượng: Cựu ngôi sao của Liverpool, Everton, Bolton này từng 13 lần khác áo tuyển Anh với hai danh hiệu vô địch Anh (1985, 1987), cúp FA (1984), cúp C2 năm 1985 và cũng năm này, ông được Hiệp hội Bóng đá nhà nghề Anh bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất. Sau khi treo giày năm 1989, ông làm HLV cho Man. City, Sunderland, Leeds, Coventry, tuyển U-21 Anh. Hiện nay Peter Reid là bình luận viên bóng đá của kênh truyền hình Sky Sport và khách mời của chương trình bình luận bóng đá trên kênh ESPN và Star Sport.

Cách đây hai tháng, khi cùng cựu danh thủ Anh khác là Ian Rush sang Thái Lan khánh thành học viện bóng đá, Peter Reid đưa ra lời khuyên để giúp nâng chất bóng đá Thái Lan và bén duyên tại đây để rồi đi đến việc thế chỗ Chanvit.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm