Ngày thi đấu 5-12

Phá kỷ lục SEA Games, Huy Hoàng ‘bơi’ thẳng đến Olympic 2020

Trên đường đua xanh, nếu nữ kình ngư số một Nguyễn Thị Ánh Viên chỉ chạm tay được vào chiếc HCB cự ly 50 m ngửa thì Nguyễn Huy Hoàng ngày thứ hai liên tiếp trở thành cái tên “hot” nhất đấu trường Aquatics Center.

Không chỉ xuất sắc đoạt chiếc HCV SEA Games 30 thứ hai, đồng thời phá kỷ lục SEA Games do chính Hoàng nắm giữ, thành tích 14’58”14 còn đưa Huy Hoàng vượt luôn chuẩn A Olympic cự ly 1.500 m tự do nam.

Với chiến tích VĐV Đông Nam Á đầu tiên bơi hoàn thành 1.500 m dưới 15 phút, kình ngư người Quảng Bình lần thứ hai đoạt vé dự tranh Olympic Tokyo 2020, một chiến tích vang dội chưa từng có VĐV Việt Nam nào thực hiện được. Trước đó kình ngư người Quảng Bình đã giành được chuẩn A Olympic cự ly 800 m tự do nam.

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng hiện sở hữu 2 HCV, hai kỷ lục SEA Games 30 cùng hai chiếc vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Ảnh: NGỌC DUNG

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn cho biết: “Trước khi Nguyễn Huy Hoàng đoạt HCV 1.500 m tự do, chuyên gia đã tiết lộ cho tôi biết cậu ấy có thể vượt chuẩn A Olympic. Và đúng như thế, Hoàng đã đạt được một cách thuyết phục và cho thấy là một trong những VĐV rất đặc biệt của bơi lội Việt Nam. Trong tương lai, chúng tôi sẽ đáp ứng và tạo mọi điều kiện tốt nhất đầu tư để Hoàng có thể chinh phục những huy chương ở các đấu trường cao hơn. Tôi rất có niềm tin Hoàng sẽ làm được việc gì đó tại Olympic Tokyo 2020”.

Tiếp nối chiến công gây “chấn động” của Huy Hoàng, kình ngư 16 tuổi từng làm mưa làm gió giành 20 HCV giải trẻ các nhóm tuổi Đông Nam Á 2019 Trần Hưng Nguyên lần đầu tiên bước ra đấu trường SEA Games đã khiến các đối thủ sửng sốt khi đoạt luôn chiếc HCV cự ly 200 m hỗn hợp nam.

Tại đợt bơi chung kết, Hưng Nguyên tuy thua kém các đối thủ gồm cả đồng đội Lê Nguyễn Paul ở 100 m đầu nhưng khi vào 100 m cuối, Nguyên bất ngờ tăng tốc vượt lên chạm mức đầu tiên, giành thành tích 2’02”56, đoạt HCV. Đây cũng là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của VĐV người Cần Thơ.

• Môn đấu kiếm, kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật đoạt về chiếc HCV thứ hai cho Việt Nam ở nội dung kiếm ba cạnh. Tại chung kết, Tiến Nhật giành chiến thắng áp đảo Koj I-Jie (Malaysia) tỉ số 15-5.

Trước đó ở môn Pencak silat, võ sĩ Trần Thị Thêm đã vượt qua đương kim vô địch Đông Nam Á Kause Jeni Elvis (Indonesia) đoạt HCV hạng 55 kg nữ.

Kết thúc ngày thi đấu 5-12, thể thao Việt Nam giành tổng cộng 31 HCV, 35 HCB, 41 HCĐ, bảo vệ vững chắc vị trí á quân trên bảng tổng sắp huy chương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm