Phan Thanh Bình 'ganh tị' chiều cao cầu thủ học viện NutiFood

Tham gia giao lưu còn có Ban huấn luyện cùng đội U-17 của Học viện bóng đá NutiFood JMG do các em đang thi đấu Giải bóng đá U-17 Đồng Tháp 2019 tổ chức tại Cao Lãnh.

Là cựu tuyển thủ bóng đá với mong muốn đào tạo phát triển tài năng nhí cho Đồng Tháp, chân sút Phan Thanh Bình rất quan tâm đến dinh dưỡng. Anh đã đặt mua 150 cuốn sách “Dinh dưỡng dành cho ngôi sao bóng đá” làm phần thưởng tặng cho những em học viên xuất sắc của trung tâm mỗi tháng.

Bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt dặn dò các cầu thủ nhí: “Ăn đúng, ngủ đủ, tập đều. Cao lớn khỏe mạnh lập nhiều chiến công” . Ảnh: HÀN LAM

Các học viên nhí của trung tâm bóng đá Kidball đều bày tỏ ước mơ có chiều cao để trở thành ngôi sao bóng đá như các thần tượng của mình. Tất cả đều rất chăm chú lắng nghe bác sĩ chia sẻ kiến thức dinh dưỡng và thích thú với cuốn sách được tặng.

Đào Minh Nguyên (12 tuổi) bày tỏ ước mơ trở thành thủ môn xuất sắc như anh Đặng Văn Lâm và đã được cựu thủ môn đội tuyển quốc gia Nguyễn Hồng Phẩm chia sẻ kinh nghiệm cũng như cho em những lời khuyên quý báu để có thể trở thành thủ môn giỏi.

Cựu thủ môn của Cảng Sài Gòn (cũ) chia sẻ: “Thầy bây giờ có ước mơ trở lại lứa tuổi như các con để thực hiện những kiến thức dinh dưỡng có trong cuốn sách này. Ăn uống đúng cách rất quan trọng vì nó giúp chúng ta phát triển toàn diện và có thể lực tốt khi thi đấu. Các con muốn trở thành cầu thủ giỏi thì không chỉ chăm chỉ tập luyện mà còn phải biết cách ăn uống nữa”.

Cựu tuyển thủ Phan Thanh Bình mong ước học trò sẽ thành tài từ cái nôi KBT. Ảnh: HÀN LAM 

Phan Thanh Bình cũng có chung tâm sự với các học viên nhí của mình: Thầy đọc cuốn sách này và rất thích nên mới ngỏ lời mời các tác giả của cuốn sách xuống gặp gỡ, chia sẻ với các con những kiến thức về dinh dưỡng. Hồi xưa khi còn là cầu thủ cho gì ăn nấy nên thầy rất tiếc không có những kiến thức này. Nếu được hướng dẫn đầy đủ như trong sách, có thể thầy đã cao hơn khỏe hơn bây giờ”.

Nhà báo Nguyễn Nguyên mở cuốn sách “Dinh dưỡng cho ngôi sao bóng đá” chỉ hình ảnh các học viên học viện NutiFood JMG cho các em xem và cho biết: “Khi mới vào học viện NutiFood, các anh cũng nhỏ xíu như các con nhưng nhờ ăn đúng và đầy đủ dinh dưỡng nên giờ các anh ấy ai cũng cao lớn đến nỗi chú Phan Thanh Bình cũng phải “ganh tị”.

Cựu tuyển thủ quốc gia Phan Thanh Bình cao đến 1m74 nhưng khi đứng cùng những cầu thủ của Học viện bóng đá NutiFood JMG, anh lại trở thành người có chiều cao khiêm tốn khi nhiều em đã cao hơn anh dù mới chỉ dưới 17 tuổi.

Cầu thủ nhí thích thú giao lưu với Nhà báo Nguyễn Nguyên. Ảnh: HÀN LAM 

Để hướng dẫn các học viên nhí của Trung tâm bóng đá Kidball, bên cạnh những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng, bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt đã tóm lại bằng câu thơ: “Ăn đúng, ngủ đủ, tập đều. Cao lớn khỏe mạnh lập nhiều chiến công” khiến các em vô cùng thích thú và hào hứng đọc lại.

Trung tâm bóng đá mang tên Kidball của Phan Thanh Bình có ba cơ sở với tổng số học viên khoảng gần 200 em. Theo Bình thì công việc chính của mình là kinh doanh. Còn việc mở trung tâm bóng đá ở dưới huyện Tháp Mười vì đam mê và muốn tạo sân chơi cho các em với hy vọng từ đây sẽ ươm mầm ra những tuyển thủ quốc gia trong tương lai.

Những hình ảnh vui nhộn ở buổi giao lưu khai trương Học viện bóng đá của cựu tuyển thủ Phan Thanh Bình:

Các chuyên gia dinh dưỡng NitiFood thăm hỏi và tặng sách cho cầu thủ nhí của "lò" đào tạo KBT.

Học viên KBT chăm chú đọc sách "Dinh dưỡng danh cho ngôi sao bóng đá"

Cầu thủ nhí hào hứng theo dõi buổi giao lưu với các chuyên gia bóng đá và dinh dưỡng...

... và hồn nhiên đặt những câu hỏi làm khó Ban tổ chức.

Hớn hở nhận quà từ tác giả Nguyễn Nguyên với cuối sách "Dinh dưỡng dành cho ngôi sao bóng đá".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.