Phân tích: Nhân tố giúp Đức ngược dòng hạ gọn Bồ Đào Nha

Vị chiến lược gia 60 tuổi biết rõ tấn công là “canh bạc tất tay” mà ông tung đúng thời điểm và nhận được sự đền đáp xứng đáng.

Phân tích: Nhân tố giúp Đức ngược dòng hạ gọn Bồ Đào Nha ảnh 1
Gosnes gây áp lực bên cánh trái biến hàng thủ Bồ Đào Nha đưa bóng về lưới nhà. ẢNH: REUTERS

Gosens đã chơi một trận đấu khuấy động ở mặt trận lớn nhất, anh đe dọa hàng thủ Bồ Đào Nha bằng tốc độ và sức mạnh ở hành lang cánh trái, thực hiện hai pha kiến tạo cùng một bàn lập công cho riêng mình.

Nhận định về cậu học trò, HLV Low chia sẻ: “Tôi không biết đấy có phải trận đấu của cả cuộc đời anh ấy không nhưng anh ấy đã chơi theo cách đó. Một màn trình diễn tuyệt vời đến từ Gosens. Anh ấy đã làm việc rất chăm chỉ và trên hết, anh ấy trở thành mối đe dọa thường xuyên với đối thủ. Đó chính xác là những gì chúng tôi cần làm trong hôm nay”.

Tuyển Đức ngươc dòng đánh bại Bồ Đào Nha. Nguồn: VTV

Gần như toàn bộ sự nghiệp thi đấu của Gosens ở ngoài nước nhưng Hậu vệ cánh 26 tuổi cũng thường xuyên tham dự các giải trẻ của Đức. Anh là một trong những cầu thủ chơi xuất sắc nhất trong trận Đức thua Pháp nhưng trong cuộc đối đầu tuyển Bồ Đào Nha, Gosens đã thoải mái thể hiện toàn bộ kỹ năng của mình, hệt như tiêu đề của cuốn tự truyện “Điều đó thật đáng mơ ước”.

Hậu vệ của CLB Atalanta đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch tấn công thường xuyên hơn và nhanh hơn của Loew. Chính những pha chạy chỗ liên tục của Gosens đã tạo ra nhiều khoảng trống cho các tiền đạo Kai Havertz, Serge Gnabry hoạt động gây sức ép về ph1ia khung thành Bồ Đào Nha.

Hậu vệ CLB Atalanta ăn mừng bàn thứ tư anh ghi cho tuyển Đức. ẢNH: REUTERS

Gosens không mất nhiều thời gian để “nóng máy”. Một cú vô lê sấm sét ở phút thứ 5 nhưng tiếc là pha bóng này anh đã rơi vào thế việt vị. Tình huống tương tự xảy ra phút 35, Gosens tung cú vô lê trong vòng cấm tạo áp lực buộc Ruben Dias phá bóng phản lưới nhà.

Là một sinh viên tâm lý học, Gosens dành thời gian rảnh rỗi để đọc sách hơn là việc đám mình vào trò chơi điện . Thế nhưng anh lại là nguồn cơn của mọi lo lắng thường trực đối với hàng thủ của Bồ Đào Nha.

Ở pha kiến tạo cho Havertz ghi bàn thắng thứ ba đầu hiệp hai, chính Gosens là người cắt bóng giúp đồng đội phát động, triển khai tấn công.

Không ai khác, Gosens chính là chìa khóa giúp “xe tăng” Đức xoay chuyển cục diện trận đấu bằng ba bàn thắng, từ phút 35 cho đến khi anh đánh đầu nâng tỉ số lên 4-1 bằng màn trình diễn cực kỳ ấn tượng.

Một chiến thắng mang đậm dấu ấn của Robin Gosens. ẢNH: REUTERS

Vào thời điểm Gosens ghi bàn, tuyển Đức đã có 11 lần nỗ lực săn bàn, một son số hoàn toàn chênh lệch so với cả trận gặp tuyển Pháp chỉ là hai lần. Đáng ngạc nhiên là hầu hết 11 nỗ lực đấy đều in dấu giầy của Gosens.

Với chiến thắng đậm 4-2 trước Bồ Đào Nha, đội tuyển Đức đã có nghĩ tới vòng tiếp đấu loại trực tiếp khi đối thủ tại lượt cuối vòng “bảng tử thần” chỉ là Hungary.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm