Pháp dừng cuộc chơi khi chủ nhà Nhật không nương tay

Olympic Pháp bước vào giải đấu tràn đầy tự tin với tâm thế ứng cử viên vô địch. Người hâm mộ nước này càng chắc mẩm trong lòng rằng đội nhà sẽ vượt qua vòng bảng dễ dàng khi biết danh tính các đội cùng bảng chỉ là Nhật Bản, Mexico và Nam Phi.

Cho đến hiện tại, những trận đấu mà Olympic Pháp góp mặt đều là những cơn mưa bàn thắng nhưng đáng tiếc là số lần vào lưới nhặt bóng của họ lại chiếm phần nhiều hơn. Mở màn nhạt nhòa khi thua Olympic Mexico 1-4. Trận tiếp theo, cứ tưởng các tuyển thủ trẻ Pháp dễ dàng vùi dập Nam Phi gỡ gạc lại chút danh dự nhưng đại diện của lục địa đen đã không cho họ làm điều đó. Pháp phải rất vất vả và thậm chí là nhờ một chút may mắn mới có được thắng lợi sít sao 4-3.

Olympic Pháp hồi hộp ở loạt trận cuối phải thắng đậm Nhật hoặc chờ các đối thủ khác sẩy chân. Ảnh: CGI.

Les Bleus đang có cùng 3 điểm với Mexico nhưng tạm xếp thứ 3 vì thua về hiệu số. Trước trận đấu quyết định này, HLV Sylvain Ripoll cần gấp rút tìm ra cách khắc phục cho hàng thủ tệ hại của mình nếu không muốn cúi đầu về nước sau đêm nay.

Trong khi đó, chủ nhà Olympic Nhật Bản đang bay cao với ngôi đầu bảng A sau hai trận toàn thắng. Thầy trò ông Hajime Moriyasu đang để lại nhiều ấn tượng đến lúc này với lối chơi khoa học nhưng cũng đầy biến ảo.

Bộ tứ vệ Nhật dưới sự chỉ huy của đội trưởng Maya Yoshida chơi chắc chắn, tuyến giữa nhịp nhàng nhờ tiền vệ tài hoa Miyoshi. Trên hàng công, Ritsu Doan cùng Takefusa Kubo tạo thành song sát khiến mọi hàng thủ phải khiếp sợ. Đội bóng của đất nước mặt trời mọc duy nhất toàn thắng cho đến lúc này của giải. Cộng hưởng thêm sự hưng phấn khi chơi trên sân nhà, Olympic Nhật Bản tự tin vào một suất đi tiếp.

Chủ nhà Olympic Tokyo không thể đánh mất thể diện dù đang chiếm lợi thế lớn. Ảnh: CGI. 

Với phong độ, cùng tình hình hiện tại trên bảng xếp hạng, viễn cảnh Olympic Pháp bị loại cũng không phải là điều quá bất ngờ. Nếu muốn đi tiếp, Pháp buộc phải thắng chủ nhà (điều kiện cần), đồng thời Mexico không thắng Nam Phi ở trận đấu cùng giờ ( điều kiện đủ). Trường hợp thứ hai giúp Gignac cùng các đồng đội lách qua khe cửa hẹp, buộc họ phải thắng Nhật với tỉ số đậm 4 bàn trở lên, mà không cần quan tâm các đối thủ còn lại.

Tuy nhiên, trường hợp nay khó có thể xảy ra bởi Nhật Bản đang là đội bóng cực mạnh, tâm lý thi đấu cũng vững vàng hơn so với tuyển Pháp. Đại diện châu Á chỉ cần không thua với cách biệt quá 3 bàn là chính thức trở thành một trong tám đội bóng đá nam mạnh nhất Thế vận hội mùa hè năm nay.

Đáng chú ý, Pháp chưa bao giờ giữ sạch lưới tại năm trận gần nhất ở các kỳ Olympic và nhiều khả năng kỳ lục buồn này sẽ tiếp tục nối dài. Với tính chất căng thẳng của trận đấu, dự báo cả hai đội sẽ triển khai một thế trận chặt chẽ và một tỉ số cao rất khó xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm