Cựu tuyển thủ Pháp Karembeu:

‘Pháp vô địch, còn Subasic là cầu thủ xuất sắc nhất giải’

. Phóng viên: Croatia vào chung kết có là điều bất ngờ với anh?

+ Karembeu: Không có gì là bất ngờ cả. Croatia là đội bóng rất mạnh và giàu kinh nghiệm. Họ là tập thể đến từ các CLB mạnh nhất thế giới như Real, Barcelona, Juventus. Những Modric, Rakitic, Subasic, Mandzukic… đều là cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới, họ chẳng ngại và sợ ai cả.

. Nhưng Croatia là đội bóng già nua. Họ bước vào trận chung kết sau trận đá đủ 120 phút mất sức và chậm hồi phục trong khi Pháp lại là một đội có nhiều cầu thủ trẻ, sung mãn?

+ Trước trận bán kết Croatia đá với Anh người ta cũng nói thế thôi. Anh là đội bóng trẻ nhất, hừng hực khí thế nhưng cũng là nạn nhân của Croatia đó thôi. Hãy nhìn cách các cầu thủ giàu kinh nghiệm của Croatia trong phân phối sức và ứng xử trong trận bán kết với Anh thì sẽ thấy tính hiệu quả và bản lĩnh của những cầu thủ “già”. Trong những chiến thắng của Croatia, tôi thán phục cách họ thắng đội Nga ở tứ kết.

Cựu tuyển thủ Pháp Karembeu có mặt ở Nga trong vai trò khách VIP. Ảnh: GETTY IMAGES

. Ý anh muốn nói sự khôn ngoan khi chạm trán chủ nhà?

+ Đúng! Họ ứng xử cực kỳ khôn ngoan. Gặp chủ nhà Nga, Croatia đã biết cách để không bị những quả phạt đền và rất bình thản khi bị trọng tài thổi phạt. Điều này thì Tây Ban Nha mạnh mẽ nhưng từng bị chết bởi một quả 11 m.

. Anh có thể mô tả vài nét về trận bán kết World Cup 1998 giữa Pháp và Croatia?

+ Đó là một trận đấu cực hay. Đầu hiệp 2 Davor Suker mở tỉ số cho Croatia nhưng ngay sau đó chúng tôi có bàn san bằng và tiếp theo là một bàn thắng kết liễu đối thủ. Lúc đó Croatia rất mạnh nên trước đó ít ai tin vào chiến thắng của Pháp. Giải đấy Pháp gây bất ngờ từng trận một chứ không được xem là ứng viên như giải này.

. Trận chung kết vào Chủ nhật này ai sẽ vô địch?

+ Pháp sẽ vô địch, còn thủ môn Subasic của Croatia là cầu thủ xuất sắc nhất giải.

. Xin cám ơn anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm