Phát hiện thêm trường hợp sử dụng chất kích thích ở Olympic

Chưa kịp thi đấu, vận động viên cử tạ người Albania, Hysen Pulaku, đã bị loại khỏi giải sau khi mẫu xét nghiệm của vận động viên này dương tính với steroid stanozolol – một chất nằm trong danh mục cấm của Ủy ban Olympic thế giới (IOC).  

Phát hiện thêm trường hợp sử dụng chất kích thích ở Olympic ảnh 1

Pulaku là trường hợp thứ 3 bị cấm thi đấu do sử dụng chất kích thích ở Olympic 2012
Thảm họa chưa dừng lại ở đó với Hysen Pulaku bởi sau án phạt này, nhiều khả năng anh sẽ bị cấm thi đấu từ 1-2 năm. Người chú, đồng thời là HLV của Hysen Pulaku, Sami Pulaku cũng hề đưa ra bất kỳ phản ứng nào sau khi nhận hung tin này.

Phát biểu trước báo giới, giám đốc truyền thông của IOC, Mark Adams cho biết: “Chúng tôi hy vọng đây sẽ là thông điệp tới những vận động viên khác, nếu bạn sử dụng chất kích thích, chúng tôi sẽ có hành động xử lý mạnh tay.

Tại kỳ Olympic này, chúng tôi sẽ tiến hành lấy 5000 mẫu xét nghiệm, vì vậy, đừng có vận động viên nào nghĩ rằng mình sẽ thoát khỏi nếu sử dụng chất kích thích. Từ đầu giải tới giờ, chúng tôi đã tiến hành xét nghiệm 1001 trường hợp”.

Hysen Pulaku không phải là trường hợp đầu tiên bị cấm thi đấu ở Olympic này do sử dụng chất kích thích, trước đó ít ngày, hai vận động viên Chondrokoukis (nhảy cao, Hy Lạp) và Zoltan Kovago (ném đĩa, Hungary) cũng đã nhận hình phạt tương tự.

Theo H.Long (Dân trí/BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm