Phía sau những giải thưởng Fair Play

Nhật Tân tâm sự, sau khi đăng quang giải Fair Play, anh luôn ý thức giữ gìn hình ảnh của mình để xứng đáng với sự trong sạch, cao thượng với danh hiệu lớn trong sự nghiệp.

Vẫn với nụ cười hồn hậu và giọng nói nhẹ nhàng, Võ Nhật Tân tâm sự phần thưởng Fair Play sẽ theo anh đi suốt chặng đường cầu thủ chuyên nghiệp như một dấu son không thể phai mờ trong sự nghiệp của mình.

Đội tuyển U-19 Việt Nam đã xuất sắc hai lần lên ngôi cao nhất năm 2013 và 2014. Thời gian qua, các thành viên của đội tuyển U-19 đều nghĩ về bóng đá cao thượng không chỉ là giải thưởng mà còn là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi thành viên tham gia vào việc làm sạch và đẹp cho ngôi nhà bóng đá.

Thật khó quên ấn tượng lớn nhất của năm 2013 là hình ảnh fair play của tập thể cầu thủ U-19 Việt Nam luôn ra sân thi đấu với một tinh thần cao thượng tại vòng chung kết U-19 Đông Nam Á và vòng loại châu Á. Các cầu thủ trẻ của HLV Guillaume nhiều lần bị đối thủ ra đòn ác ý với lối đá bạo lực nhưng họ vẫn tỉnh táo chơi một thứ bóng đá nghệ thuật, không cay cú.

Các tài năng trẻ của HA Gia Lai, Viettel, Hà Nội, SL Nghệ An,… trong màu áo U-19 Việt Nam ngày nào là đội ngũ tiên phong về trình độ chuyên môn và đặc biệt là những tấm gương fair play cho đồng đội cùng nói không với cái xấu trên sân cỏ, trong đó có nhiều người là nòng cốt của đội tuyển và đội U-23 hiện nay.

• Năm 2017, tuyển thủ trẻ Nguyễn Văn Toàn của HA Gia Lai nhận giải Fair Play và đến giờ anh vẫn chia sẻ rằng đó là nhiệm vụ của mỗi cầu thủ trên sân. Ai ra sân cũng mong muốn chiến thắng, được đối xử công bằng và bản thân anh rất hạnh phúc khi được sống trong môi trường bóng đá lành mạnh và được dạy dỗ từ bé phải chơi thứ bóng đá đẹp, ra sân phải hết mình.

Văn Toàn giờ không chỉ là một trụ cột của HA Gia Lai mà còn là tuyển thủ trong màu áo U-23 và đội tuyển Việt Nam. Anh tin rằng với những gì mà tập thể U-19 trước đây và U-23 vừa qua được vinh danh sẽ là động lực để tập thể tiến xa và nỗ lực nhiều hơn trong sự tin yêu của người hâm mộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm