Philippines chỉ còn 17 cầu thủ đón tiếp tuyển Việt Nam

Không may cho HLV Sven Goran Eriksson khi tuyển Philippines mất quân nặng nề trước trận knock out lượt đi rất quan trọng ngay trên sân nhà. Philippines đang phải đối mặt với nhiều vấn đề nhân sự, khi có gần một nửa đội hình đã trở lại CLB của mình mà không thể đi cùng đội tuyển quốc gia đến hết con đường AFF Cup 2018.

Đội tuyển Philippines chỉ còn 17 cầu thủ trước trận tiếp khách Việt Nam khi cái tên mới nhất Stephan Palla đã sớm kết thúc giải đấu của mình.

HLV Eriksson đăng ký 23 cầu thủ Philippines tham dự AFF Cup 2018 giờ chỉ còn 17 cầu thủ.

Palla đang chơi cho CLB Buriram United (Thái Lan) sẽ không có mặt đối đầu với các nhà vô địch năm 2008. Dù không có trong đội hình ở trận hòa không bàn thắng trước Indonesia và chỉ chơi trận hòa 1-1 với Thái Lan nhưng hậu vệ Palla vẫn là một chọn lựa đáng tin cậy.

Trước đó, tiền vệ John-Patrick Strauss cũng đã quay trở lại Đức để chơi cho FC Erzgebirge Aue của mình ở giải hạng 2. Hai cầu thủ Furthmore và Daisuke Sato bị đội Sepsi OSK (Romania) cấp tốc gọi về khiến họ rất buồn nhưng không còn cách nào khác.

Đội trưởng Phil Younghusband bị chấn thương phải nhập viện không chắc kịp quay trở lại.

Thiếu vắng quan trọng nhất của Philippines là trường hợp của thủ môn Neil Etheridge. Anh chỉ kịp chơi một trận đầu tiên thắng Singapore 1-0 rồi nhanh chóng trở lại CLB Cardiff City thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh. HLV Eriksson thú nhận thủ môn Michael Falkesgaard không để lại cho đồng đội sự yên tâm lớn như khi có mặt Neil Etheridge nhưng tuyển Philippines buộc phải chấp nhận.

Vận rủi cứ đeo bám tân HLV Eriksson người Thụy Điển khi cầu thủ Luke Woodland đã sớm dừng cuộc chơi do chấn thương. Mới nhất, tiền đạo thủ quân Phil Younghusband sau khi va chạm với thủ môn Indonesia đã phải nhập viện khâu bốn mũi với triệu chứng chóng mặt không biết có kịp trở lại đón tiếp đội tuyển Việt Nam.

Gánh nặng sẽ đặt trên vai tiền vệ Stephan Schrock trong trận bán kết lượt đi tiếp đối thủ lớn Việt Nam.

Bị mất nhiều cầu thủ giỏi trong các trường hợp bất khả kháng, HLV Sven Goran Eriksson vẫn rất tự tin nói rằng sẽ biết cách giành chiến thắng đội tuyển Việt Nam. Nhà cầm quân này còn cho biết việc thi đấu theo thể thức sân nhà-sân khách ở bán kết AFF Cup 2018 là công bằng cho tất cả. Ông không nghĩ đá sân nhà Bacolod trước là một thiệt thòi của tuyển Philippines như cách tính của đồng nghiệp Park Hang-seo.

Mới hơn một tháng cầm quân, ông Eriksson đã thổi một làn gió tươi mới cho cách chơi của Philippines dựa trên cái nền từ những cầu thủ con lai với phần lớn đá bóng ở các giải châu Âu. Ông Eriksson tự hào về các học trò sau bốn trận vòng bảng AFF Cup 2018 không thua để lấy suất chơi bán kết. Điều quan trọng hơn, ông Eriksson nói cầu thủ Philippines luôn ra sân bằng trái tim nhiệt huyết và một tinh thần bất khuất, đoàn kết vì cái chung.

Trận lượt đi bán kết AFF Cup 2018 giữa chủ nhà Philippines với tuyển Việt Nam diễn ra trên sân Panaad (thành phố Bacolod) lúc 19 giờ 30, ngày 2-12 và trận lượt về trên sân Mỹ Đình ngày 6-12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm