Philippines thêm cầu thủ nhập tịch; nhiều VĐV 'thoát' COVID-19

Nhiều tuyển thủ Malaysia nín thở vì COVID-19

21 VĐV cấp quốc gia, bao gồm bốn tay vợt chuyên nghiệp và bảy HLV trở về từ giải cầu lông All-England mới đây cho kết quả âm tính với COVID-19.

Malaysia tầm soát dịch COVID-19 ngay tại sân bay. Ảnh: FARHAN NAJIB

Thông tin trên được Liên đoàn Cầu lông Malaysia (BAM) cho biết trong một tuyên bố hôm 19-3, tất cả VĐV vừa trở về từ Anh quốc tiếp tục tuân thủ nghiêm lệnh kiểm soát di chuyển do chính phủ ban hành. Tất cả được cung cấp chương trình tập luyện riêng biệt ở tình trạng tốt nhất cho đến khi lệnh cấm được dỡ bỏ.

“BAM vẫn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý có liên quan, để bảo đảm các biện pháp chính xác được thực hiện” - đại diện của BAM chia sẻ với Bernama.

Tay vợt Zii Jia vừa tham dự giải cầu lông All-England. Ảnh: NST

Sau khi trở về từ Anh quốc, ngoại trừ bốn tay vợt chuyên nghiệp, tất cả tuyển thủ, BHL cầu lông Malaysia đang thực hiện việc cách ly tại Học viện Cầu lông Malaysia tại Bukit Kiara.

Tờ Malaymail cho biết Bộ Y tế thông báo trong ngày 19-3 Malaysia ghi nhận thêm 130 trường hợp mới nhiễm COVID-19. Trong số này bao gồm 48 trường hợp có liên quan đến cụm nhà thờ Hồi giáo Sri Pet. Malaysia hiện đã ghi nhận tổng cộng 900 ca nhiễm COVID-19 khiến hai người tử vong, trong khi con số này của Anh quốc là 2.626 ca nhiễm và 104 người thiệt mạng.

Maranon hiện là cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn tại đấu trường AFC Cup. Ảnh: GETTY

Tuyển Philippines chuẩn bị nhập tịch thêm hai ngoại binh

Đội tuyển bóng đá Philippines sắp hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch cho hai cầu thủ, bao gồm Bienvenido Maranon và Robert Lopez Mendy tham dự các trận đấu vòng loại World Cup 2022 cũng như AFF Cup cuối năm nay.

Được biết cả hai ngoại binh này đều đang thuộc biên chế CLB Ceres Negros. Maranon cũng chính là chân sút từng ghi ba bàn vào lưới CLB Bình Dương tại AFC Cup 2019. Chân sút gốc Tây Ban Nha từng có năm năm thi đấu tại giải VĐQG Philippines, thời hạn vừa đủ để quốc gia này có thể biến Maranon thành “người nhà” theo quy định nhập quốc tịch của FIFA.

Tại đấu trường AFC Cup, tiền đạo sinh năm 1986 ghi tổng cộng đến 35 bàn thắng, nhiều nhất lịch sử AFC Cup. Riêng trong màu áo CLB Ceres Negros, Maranon có 15 lần lập công sau 47 trận đấu.

Sự bổ sung của Mendy nhằm giúp tuyển Philippines có thêm sự lựa chọn trên hàng công. Ảnh: AFCCUP

Ngoài Maranon, LĐBĐ Philippines (PFF) cũng đang hoàn tất hồ sơ nhập tịch cho cầu thủ gốc Senegal Robert Lopes Mendy. Mặc dù chưa đủ thời gian sinh sống năm năm tại Philippines nhưng Mendy có lợi thế nhờ lấy cô vợ người bản địa.

Tại vòng loại World Cup 2022 (khu vực châu Á), tuyển Philippines cùng chung bảng A với Trung Quốc, Syria và Guam. Nếu nhập tịch thành công hai tiền đạo Maranon và Mendy, tuyển Philippines gần như ngoại hóa gần 90% đội hình.

Cùng với chính sách nhập tịch, bóng đá Philippines cũng kêu gọi các cầu thủ Phi kiều về tham gia cống hiến cho đội tuyển quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm