Phó Chủ tịch FIFA, Hoàng tử Ali: 'Ông Blatter phải rời FIFA ngay bây giờ'

Ông hoàng xứ dầu mỏ cho rằng, ông Blatter không đủ tư cách ngồi lại ghế chủ tịch FIFA để lĩnh xướng cuộc cải tổ FIFA. Bởi dưới triều đại của ông có quá nhiều tai tiếng và quan tham rất nhiều. Các cơ quan điều tra của Mỹ và Thụy Sĩ đã lần lượt lôi ra những “con cá mập khủng” với những vụ tham nhũng cực kỳ lớn. Không thể nói ông Blatter không liên đới trách nhiệm với những vụ tham nhũng này.

Phó Chủ tịch FIFA, Hoàng tử Ali

Khi các cơ quan điều tra Mỹ phanh phui ra những vụ rửa tiền của các quan chức trong ban thường vụ FIFA thì cũng là lúc ông Blatter tái đắc cử. Ít ngày sau ông tuyên bố từ chức khi phía Mỹ lần lượt lôi nhiều quan tham là những Ủy viên Ban thường vụ FIFA qua những vụ tham nhũng. Tuy nhiên sau đó thì ông Blatter đăng đàn trở lại là không từ chức nữa. Và tiếp tục lèo lái “con thuyền FIFA” và lĩnh xướng cuộc cải tổ của FIFA. Tuy nhiên việc “tham quyền cố vị” của ông già gần 80 tuổi này đã gặp sự phản ứng mạnh mẽ của dư luận thế giới, nhất là những huyền thoại bóng đá thế giới như Maradona, Platini, Luiz Figo…và nhất là ông hoàng Ali.

Khi tuyên bố ra làm ứng viên và đối đầu với ông già Thụy Sĩ, ông Hoàng Ali (39 tuổi) từng tuyên bố rằng, ở FIFA tồn tại một thứ “văn hóa hăm dọa” và nếu tôi ngồi vào ghế chủ tịch tôi sẽ bới tung nó lên và san phẳng nó. Điều này có nghĩa ông hoàng Ali muốn nói đến ông Blatter kẻ đã làm ngơ để cho các vị quan điều hành FIFA hưởng bổng lộc thật nhiều nhưng nắm hết vấn đề. Nếu ai đó tạo phản và bỏ phiếu cho kẻ khác hoặc ra ứng cử tranh ghế cùng ông là ông sẽ “bung thông tin” hạ gục ngay. Mặt khác, những kẻ bỏ phiếu phải luôn bảo vệ ông, cũng là cách bảo vệ bổng lộc khổng lồ của mình.

Phương châm của ông hoàng Ali là trong sáng, minh bạch, dân chủ. Thậm chí những cuộc bỏ phiếu bầu của FIFA cũng công khai nốt, không cần giấu giếm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm