Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi

SEA Games 29 này nhiều tay vợt cầu lông Đông Nam Á thuộc hàng số má thế giới đã không tham dự. Thay vào đó họ tham dự giải Cầu lông Vô địch thế giới tại Glasgow, Scotland. Ấn tượng nhất là bộ đôi nam nữ Tontowi- Liliyana của Indonesia sau khi vô địch Olympic Rio nội dung này thì họ duy trì phong độ cực tốt để tiếp tục lên ngôi ở những giải mạnh khác.

Niềm vui của bộ đôi Tontowi- Liliyana khi đánh bại bộ đôi Trung Quốc.

Không khó để kể ra đó là cựu vô địch nữ thế giới Ratchanok (Thái Lan), Tontowi, Liliyana (Indonesia), Lee Chong Wei (Malaysia)…đều vắng ở SEA Games 29.

Tại giải Vô địch Cầu lông Thế giới đang diễn ra tại Scotland thì bộ đôi nam- nữ Tontowi- Liliyana lại lên ngôi vô địch nội dung này. Điều đáng nói là hai tay vợt Indonesia sau khi vô địch Opympic Rio năm ngoái thì họ tiếp tục ăn ý và tỏa sáng ở hàng loạt giải khác. Vô địch là giỏi nhưng bảo vệ thành công ngôi vô địch mới là đẳng cấp.

Họ cũng vô địch giải Indonesia mở rộng hồi tháng 6 qua

Ở trận chung kết đôi nam-nữ diễn ra hôm qua, Tontowi- Liliyana đã đánh bại bộ đôi Zheng Siwei- Cheng Qingchen của Trung Quốc để đăng quang ngôi vô địch thế giới. Điều đáng nói hơn là tại giải Indonesia Mở rộng hồi tháng sáu thì cũng chính bộ đôi Tontowi- Liliyana cũng đánh bại Zheng-Cheng để lên ngôi vô địch. Mặt khác bộ đôi của Indonesia được xếp hạt giống số 8 tại giải Vô địch thế giới, còn bộ đôi Trung Quốc là hạt giống số 1 của giải ở nội dung này.

Và HCV bộ đôi nam- nữ tại Olympic Rio 2016

Ở trận chung kết hôm qua, Tontowi- Liliyana đánh bại bộ đôi Trung Quốc với tỷ số 2-1 khi lội ngược dòng (15-21, 21-16 và 21-15). Sau khi vô địch thế giới, Tontowi nói với báo chí: “Tôi không nghĩ mình chinh phục thành công ngôi đầu thế giới, chúng tôi chỉ tập trung vào đánh từng trận mà thôi, chính vì thế set đầu thua cũng không làm cho chúng tôi quá bấn loạn, tuy nhiên chính điều đó đã làm cho chúng tôi có tâm lý tốt để ngược dòng thắng hai set sau.”.

Ngôi vô địch nội dung nam-nữ Olympic Rio làm cho họ tự tin và có nhiều kinh nghiệm hơn trong những giải khác. Thực tế phong độ của bộ đôi này rất ổn định gần năm năm nay ở đẳng cấp hàng đầu thế giới. Với tay vợt nữ Liliyana thì đã bốn lần vô địch nội dung này. Hai lần trước vô địch vào các năm 2005 và 2007 tay vợt nữ 31 tuổi đánh đôi cùng Nova Widianto, còn lần 2015 và 2017 này Liliayana đánh đôi cùng Tontowi. Còn với Tontowi thì đây là danh hiệu vô địch đôi nam- nữ thế giới lần thứ hai (không kể vô địch Olympic Rio).

Indonesia là cường quốc cầu lông số 1 thế giới. Với tay vợt nữ Liliyana rõ ràng vô địch thế giới, vô địch Olympic và vô địch các giải mạnh khác trong nhiều năm liên tiếp không phải là chuyện đơn giản.

Đúng là “phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm