Phòng ngự là điểm tựa của thầy Park ở vòng loại U-23 châu Á

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã hoàn tất chuyến tập huấn tại UAE và khuya 20-10 đã đáp chuyến bay đến TP Bishkek (Kyrgyzstan) chuẩn bị thi đấu vòng loại U-23 châu Á. Tại đây, đội U-23 Việt Nam (VN) lần lượt gặp U-23 Đài Loan và U-23 Myanmar. Chiến thắng ở sân chơi này sẽ giải tỏa sức ép rất lớn cho chính ông thầy người Hàn Quốc sau bốn trận toàn thua với đội tuyển quốc gia tại vòng loại cuối World Cup 2022.

Thầy Park ưu tư trước khi U-23 VN bước vào vòng loại U-23 châu Á. Ảnh: VFF

Hành trang của đội trẻ U-23 VN là bốn trận đá giao hữu với đàn anh ở đội tuyển quốc gia cùng một trận hòa U-23 Tajikistan 1-1 và trận thắng đậm U-23 Kyrgyzstan 3-0. Đáng chú ý nhất trong thành phần này có đến năm tuyển thủ quốc gia vừa góp mặt ở sân chơi vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sự dày dạn kinh nghiệm của thủ môn Văn Toản, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Văn Xuân và Lý Công Hoàng Anh là chỗ dựa rất tốt cho đồng đội trong cuộc chinh phục chiếc vé vòng chung kết U-23 châu Á.

Duy có điều HLV Park Hang-seo vẫn có nhiều lo lắng cho các học trò trẻ về sự từng trải ở sân chơi lớn, dù hai đối thủ tại bảng I không quá mạnh. Suốt hơn một năm qua, từ vòng chung kết U-23 châu Á đầu năm 2020, tất cả đều không đá giải quốc tế nào, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Ông Park trong thời gian qua đã cho hội quân bảy đợt ngắn ngày để “đãi cát tìm vàng” trong số hơn 50 cầu thủ dưới 23 tuổi và tập trung huấn luyện hơn hai tháng qua mới chọn ra 26 cái tên đến Kyrgyzstan. Điểm yếu nhất của họ chính là kinh nghiệm thi đấu cả trong nước lẫn quốc tế, khi rất nhiều cầu thủ không phải là trụ cột ở V-League.

Ngay cả năm tuyển thủ quốc gia có suất chơi không dày ở CLB, lại mới chỉ có thủ môn Văn Toản bắt chính trận gặp Oman hay Thanh Bình hai lần ra sân từ ghế dự bị, còn Văn Xuân, Hoàng Anh, Việt Anh chưa đá phút nào.

Đa số gương mặt ở đội U-23 VN còn non nớt hoặc thiếu va chạm và gần như giới hâm mộ không biết nhiều về họ, khác với thời của Quang Hải, Công Phượng… ba năm trước đá giải này đã là những trụ cột giàu kinh nghiệm.

Rất may là thầy trò ông Park không gặp phải các đối thủ xương xẩu và chiếc vé nhất bảng I nằm trong tầm tay. Tin vui của đội tuyển U-23 VN còn là lực lượng khỏe khoắn cho cuộc hành trình tại Kyrgyzstan. Hai trường hợp tiền vệ Nguyễn Hai Long bị chấn thương và thủ môn Văn Toản đau khớp vai đều đã trở lại.

Sau vòng loại U-23 châu Á, thầy Park tiếp tục bổ sung quân cho đội tuyển quốc gia chơi vòng loại cuối cùng World Cup, AFF Cup và giữ thành phần này bảo vệ chiếc huy chương vàng SEA Games 31 dự kiến tổ chức vào giữa tháng 5-2022.•

 

Gút danh sách 23 cầu thủ

• Trước khi lên đường đến Kyrgyzstan, HLV Park Hang-seo đã gút danh sách 23 cầu thủ. Theo đó, có ba cái tên được trả về là hậu vệ Đoàn Anh Việt, Cao Trần Hoàng Hùng và tiền vệ Nguyễn Văn Minh.

• Ban tổ chức vừa thông báo các trận đấu tại vòng loại U-23 châu Á bảng I tổ chức tại TP Bishkek, Kyrgyzstan sẽ diễn ra lúc 16 giờ địa phương (17 giờ Việt Nam) nhằm đáp ứng truyền hình, phát sóng trực tiếp. Theo đó, đội tuyển U-23 VN có trận mở màn gặp U-23 Đài Loan vào ngày 27-10 và đụng độ U-23 Myanmar vào ngày 2-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm