Phỏng vấn 2 nhà chiến lược: Calisto hưng phấn hơn Avramovic

Nếu HLV Calisto bắt đầu hóm hỉnh trở lại sau trận lượt đi mà các học trò ông được khen ngợi rất nhiều thì HLV Avramovic lại tiếp tục tâng bốc đối thủ.

Calisto: “Tôi muốn cầu thủ Việt Nam ăn Noel ở đất khách”

. Sau trận lượt đi, ông và các cầu thủ Việt Nam đến Sing với một trạng thái phấn khởi?

+ Tại sao không khi các cầu thủ tôi xứng đáng được hưởng những lời khen ngợi và họ đang phấn chấn khi đến sân khách.

. Ông muốn cầu thủ mình nghĩ đến trận chung kết?

+ Sao lại không? Tôi muốn các cầu thủ của tôi đón Noel ở đất khách. Có thể là ở Bangkok hay ở Jakarta tùy vào đêm 20-12 Thái Lan hay Indonesia giành quyền vào chung kết. Nếu vượt qua Singapore chúng tôi sẽ không về Việt Nam ngay mà bay sang điểm đá chung kết lượt đi. Tôi muốn cầu thủ mình về Việt Nam đón Noel muộn nhưng niềm vui thì lớn hơn gấp bội.

. Các tiền đạo của ông tịt ngòi tại Mỹ Đình và ông có điều chỉnh gì không?

+ Họ chưa ghi bàn chứ không phải họ dở. Công Vinh và Việt Thắng vẫn là hai tiền đạo hay nhất Việt Nam hiện nay. Họ thiếu một chút may mắn. Tôi sẽ tiếp tục sử dụng họ với hy vọng cả hai sẽ may mắn hơn ở lượt về.

. Ông có nghĩ Singapore lượt về trên sân nhà sẽ chơi khác?

+ Họ sẽ buộc phải thay đổi lối chơi nhưng tôi nghĩ các cầu thủ của tôi sẽ buộc họ phải thi đấu thật khó khăn.

. Nếu phải bước vào chấm luân lưu?

+ Tôi cũng đã chuẩn bị từ trước lượt đi rồi. Hy vọng là các học trò tôi sẽ không mắc sai lầm như trận giao hữu lượt về nếu phải đá luân lưu lại với Singapore. Tôi mừng vì cầu thủ tôi rất tự tin và họ đã sẵn sàng tất cả với một tinh thần phấn chấn.

Avramovic: “Tôi không nghĩ Việt Nam là đội kèo dưới”

. Trước lượt về ông có điều gì “bật mí”?

+ Chẳng có gì để giấu cả. Cả hai đội đã gặp nhau quá nhiều lần. Nhưng trong thời điểm hiện nay tôi cho rằng tuyển Việt Nam là một đội bóng mạnh. Họ thi đấu có kỷ luật rất cao.

. Căn cứ vào đâu ông nói thế?

+ Năm 2007, Việt Nam là đội duy nhất Đông Nam Á có mặt ở tứ kết Asian Cup, điều đó nói lên tất cả. Còn Singapore thì không. Mọi người nói với tôi rằng Singapore là nhà vô địch AFF Cup, còn Việt Nam chưa vô địch giải đấu này nên Singapore phải là đội kèo trên. Tôi không đồng ý với nhận xét như thế. Để có mặt ở tứ kết Asian Cup Việt Nam đã vượt qua những đội bóng lớn của châu Á cơ mà.

. Lượt về Singapore sẽ chơi khác so với trận lượt đi chứ?

+ Phải khác thì mới thắng được. Trận lượt về tôi hy vọng tiền vệ Wilkinson sẽ có mặt giúp tôi có nhiều phương án hơn trong phòng ngự và khởi xướng các đợt tấn công. Tôi lo ngại về tình hình chấn thương của cầu thủ. Tôi đã mất tay săn bàn Duric, giờ thì Wilkinson vẫn còn phải chờ kết luận của bác sĩ. Trong khi đó, tôi cũng được biết tuyển Việt Nam hầu như còn nguyên vẹn lực lượng. Tuy nhiên, không vì thế mà tôi bi quan, tôi cũng không muốn cầu thủ mình căng thẳng trước trận đấu quan trọng này.

. Ông rất ghét dự đoán nhưng nếu buộc phải nói ai vào chung kết?

+ Tất nhiên là chúng tôi, là Singapore. Chúng tôi phải chiến thắng để có mặt trong trận chung kết, còn chiến thắng bằng cách nào thì hãy đợi khi bóng lăn.

GIA MINH - DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm