Phỏng vấn Messi Thái: 'Tôi chỉ muốn được gọi là Channathip'

Phỏng vấn Messi Thái: 'Tôi chỉ muốn được gọi là Channathip' ảnh 1
Messi Thái- Channathip trong màu áo tuyển Thái Lan

. Người hâm mộ gọi anh là Messi Thái vì thể hình nhỏ và phong cách chơi bóng cũng như kỹ thuật rất giống Messi, anh có phải là fan của Messi?

+ Bố tôi thích huyền thoại Maradona. ông ấy nghĩ tôi…giống Maradona và ông ta muốn tôi như thế. Nhưng tôi thì chơi bóng trong kỷ nguyên của Messi, nên người hâm mộ so sánh tôi vậy. Tôi vẫn thích sự so sánh này vì Messi là cầu thủ vĩ đại, nhưng tôi nghĩ mình chưa là gì, chưa thể tiếp cận được kỹ năng chơi bóng như Messi. Nếu như tôi có sự lựa chọn thì tôi vẫn muốn mọi người gọi tôi là Channathip. Messi là Messi. Ở Argentina có mỗi Messi, còn ở Thái Lan có mỗi Channathip.

. Anh là ngôi sao, nhưng anh nói rằng mình rất ít xem đá bóng và không thần tượng một đội bóng nào cả. Vậy kỹ năng học hỏi và hình thành trong anh được lấy từ đâu?

+ Tôi không phải có ý đó, ý tôi là tôi không xem đá bóng nhiều, và tôi cũng chẳng có một đội bóng thần tượng nào cả. Chứ không phải là tôi không xem. Còn về thần tượng của tôi? Có chứ, đó là Maradona, Messi, Gerrard. Không chỉ tôi thần tượng họ ở trên sân bóng mà còn cuộc sống bên ngoài nữa ngoại trừ Maradona.

. Bố của anh là HLV đầu tiên của anh, ông ấy có một ảnh hưởng như thế nào với anh?

+ Bố tôi dạy và luôn bảo với tôi rằng, bóng đá quan trọng là kỹ năng. Kỷ năng tạo nên nền tảng cơ bản cho một cầu thủ bóng đá trong tương lai. Từ khi mới làm quen với trái bóng, bạn phải có những kỷ năng cơ bản và luôn tập luyện tích cực để kỷ năng hoàn thiện vào đa dạng. Bố tôi đã dạy tôi chơi bóng từ khi tôi còn rất nhỏ. Từ tuổi 8 đến 15 ông ấy vẫn dậy tôi rất nhiều. Ông ấy thường bảo một cầu thủ giỏi, một cầu thủ thành công chỉ khi hình thành những kỷ năng cơ bản ban đầu tốt. Tôi nhỏ con thì cần lối chơi thông minh và giài kỷ năng. Bố của tôi đã làm được cho tôi điều đó.

. Là một cầu thủ ngôi sao của đội, trước mỗi khi ra sân anh có bị căng thẳng thần kinh?

+ Tôi thấy bình thường chứ không căng thẳng gì cả. Mỗi khi ra sân tôi cố gắng giữ cái đầu thật cân bằng, và tỉnh táo. Mỗi khi vào trận tôi coi bóng đá là niềm vui là sự thích thú và sự chinh phục lắm thách thức, tôi cố nỗ lực làm được điều đó. Bóng đá là trò chơi thể thao tập thể không của riêng một ai. Một đội bóng không thể phụ thuộc vào một cầu thủ mà đó là đồng đội.

. Anh nghĩ thế nào về việc Rahem Sterling muốn rời Liverpool?

+ Anh hỏi tôi điều này ư? Tôi làm sao biết được. Tôi chỉ biết mình còn hợp đống với CLB BEC Tero đến năm 2018 mà thôi.

Messi Thái (giữa) trong màu áo BEC Tero

. Anh còn nhớ cảm giác lần đầu tiên mình trở thành cầu thủ chuyên nghiệp?

+ Đó là trận đấu với Muangthong Utd. Đó là trận đầu tiên tôi ra sân trong đội hình xuất phát ở tuổi 17. Tôi cảm thấy tràn đầy hạnh phúc ở cái đội hình xuất phát của BEC Tero.

. Trận đấu nào làm anh nhớ nhất?

+ Đó là trận Toyota League Cup đá với Buriram năm 2014. Chúng tôi đa 4lội ngược dòng ở hiệp hai bằng hai bàn thắng. Tôi không ghi bàn nhưng đã chuyền được quyết định để đồng đội ghi bàn.

. Việc anh quá nhỏ con (cao 1,6m) có làm anh khó khăn và trở ngại nào trong bóng đá?

+ Khi tôi bước vào tuyển chọn bóng đá, tôi đã bị sốc vì các nhà tuyển trạch chê tôi nhỏ con. Nhưng tôi đã hứa với mình rằng, không bao giờ gục ngã. Tôi miệt mài tập luyện cố gắng đẩy các kỹ năng chơi bóng lên tầm cao trong tôi. Tôi không chạy như những người bạn của tôi, nhưng tôi có cách của mình để điều khiển trận đấu. Và bây giờ đây tôi hài lòng với những gì mình có.

. Anh suy nghĩ gì khi Dangda sang Almeria của Tây Ban Nha, một thời gian ngắn rồi phải quay về?

+ Tôi tự hào về Dangda. Anh ấy là cầu thủ bóng đá là người Anh em. Khi Dangda đến Almeria tôi nghĩ anh ấy thành công, tuy nhiên vì Dangda quá ít cơ hội ra sân nên khó thể hiện được mình. Khi cầu thủ Thái ra nước ngoài thi đấu thì hầu hết mọi người buồn cười và không trông chờ nhiều. Và chúng tôi cần phải cải thiện thật nhiều nữa.

. Anh có nghĩ cầu thủ Thái Lan hợp với việc chơi bóng ở Nhật hơn là châu Âu?

+ Mọi người thường nói tôi nhỏ, cầu thủ Thái Lan nhỏ khó chơi bóng ở châu Âu và nên sang Nhật. Chơi ở đâu cũng phải cố gắng và nỗ lực. Về mặt cá nhân tôi tin cầu thủ Thái Lan cũng có thể chơi bóng ở châu Âu. Cái chính là môi trường cọ xát ra sao trước khi hành trang đến châu Âu. Tôi muốn đến Nhật, nhưng cũng có người nói nên đánh châu Âu. Hãy nhìn những cầu thủ Shiji Kagawa, họ có to hơn cầu thủ Thái Lan đâu.

. Một số CLB của Nhật của Nhật đang mời anh?

+ Tôi cũng có nghe nói thế nhưng chưa thấy. Tôi mơ ước một ngày nào đó mình được sang Barcelona để được đào tạo và thi đấu.

.Bàn thắng nào làm anh cảm thấy thú vị nhất?

+ Đó là bàn tôi ghi vào lưới Malaysia ở trận chung kết lượt về giúp Thái Lan rút ngắn cách biệt 1-3 tại AFF Cup 2014. Bàn thắng đó dã mang về ngôi vô địch cho Thái Lan.

. Còn về trận đấu với tuyển Việt Nam 24-5?

+ Đó là một trận đấu quan trọng của chúng tôi ở chiến dịch vòng loại World Cup 2018 mà chúng tôi sẽ cố gắng chiến thắng. Tuyển Việt Nam là một đội bóng mạnh, nhưng chúng tôi phải nêu mục tiêu chiến thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm