Phóng viên nháo nhào tìm thẻ tác nghiệp… thất lạc

Nhiều phóng viên tất bật bổ sung hồ sơ làm lại thẻ tác nghiệp AFF Cup. ẢNH: MQ

Theo kế hoạch, BTC chủ nhà Myanmar sẽ chuyển lại thẻ tác nghiệp AFF Cup cho các phóng viên ngày 19-11 (trước khai mạc một ngày) tại buổi họp kỹ thuật. Tuy nhiên, nhiều người tìm đỏ mắt cũng không thấy thẻ của mình đâu. Trong khi đó, rất nhiều thẻ của các phóng viên Việt Nam không có mặt tại Yangon thì nằm chình ình trên bàn như trêu ngươi.

Trao đổi với đại diện Liên đoàn bóng đá Myanmar - Min Win, được biết: “Do số lượng thẻ dồn về quá nhiều, chúng tôi có sơ suất và không làm hết được. Tuy nhiên các bạn cứ yên tâm, trước giờ bóng lăn tôi đảm bảo có đầu đủ thẻ cho các bạn tác nghiệp”.

Trường hợp các phóng viên của Pháp Luật TP.HCM gặp phải cũng thật trớ trêu. Thẻ của ba thành viên có mặt tại Yangon tìm mãi không thấy nhưng đồng nghiệp của chúng tôi giờ chót không thể đồng hành cùng AFF Cup lại được BTC in thẻ. Bất đắc dĩ, cánh “phóng viên không thẻ” đành “thủ” trước thẻ tác nghiệp của đồng nghiệp không có mặt tại Yangon, trong thời gian chờ BTC giải bổ sung thẻ chính danh.

Chưa hết, mặc dù hẹn 9 giờ sáng 20-11 đến Liên đoàn bóng đá Myanmar bổ sung thẻ tác nghiệp nhưng giới truyền thông một lần nữa bị “việt vị”. Sau màn khai tên, đơn vị chủ quản, dán ảnh, chuyển qua khâu in ấn, đóng dấu xong xuôi lại tiếp tục… chờ chữ ký của người đại diện Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. Bởi phải hội đủ các yếu tố này, chiếc thẻ tác nghiệp AFF Cup tại Myanmar mới có giá trị.

Đây không phải lần đầu tiên Myanmar đăng cai một giải đấu quốc tế nhưng khâu chuẩn bị vẫn còn nhiều bất cập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm