‘Phù thủy trắng’ Troussier vững tin ở giải châu Á

Đội tuyển U-19 Việt Nam vừa có trận đấu cọ xát với CLB U-19 FK Sarajevo tại sân Trung tâm PVF với chiến thắng 2-1 dành cho thầy trò “phù thủy trắng” Philippe Troussier.

Nhân chuyến tập huấn tại PVF chuẩn bị tham dự giải U-21 quốc tế báo Thanh Niên 2019, đội bóng trẻ đến từ châu Âu ngỏ ý thi đấu giao hữu với U-19 Việt Nam cũng đóng quân tập luyện tại đây. Theo VFF, thầy trò Troussier sắp sửa chơi vòng loại U-19 châu Á 2020 đã nhận lời giao đấu để kiểm tra chất lượng chuyên môn cho các tuyển thủ trẻ.

U-19 Việt Nam vừa có một trận đấu tập chất lượng với quân xanh to cao đến từ châu Âu. Ảnh: AN

Trước đối thủ to cao với lối chơi bài bản, các cầu thủ U-19 Việt Nam đã chơi mạch lạc, không có dấu hiệu rụt rè trong suốt 90 phút. HLV Troussier tiết lộ học trò của ông đã tiến bộ rất nhiều so với cách đây ba tuần và từng đoạt ngôi á quân tại giải tứ hùng tổ chức tại Thái Lan, sau trận mở màn qua mặt chủ nhà 1-0.

Ở trận giao hữu với U-19 FK Sarajevo, mặc dù thua thiệt về thể hình nhưng các cầu thủ U-19 Việt Nam vẫn nhập cuộc tự tin và chủ động tiếp cận trận đấu theo đúng với ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện. Phút 16, Kim Nhật có pha đánh đầu hiểm hóc mở điểm cho chủ nhà.

Thua sớm, U-19 Sarajevo dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Phút 35, tận dụng sai sót trong hệ thống phòng ngự của U-19 Việt Nam, tiền vệ Konjalic Harris phá bẫy việt vị, san bằng 1-1 cho đội nhà.

HLV Troussier thân mật với đội trưởng của FK Sarajevo. Ảnh: AN

Sang hiệp 2, cả hai đội chơi dưới trời mưa lớn nhưng U-19 Việt Nam cho thấy sự thích nghi tốt hơn trong cách đá. Phút 54, Mạnh Quỳnh nhận bóng trống trải đã ghi bàn vào lưới U-19 FK Sarajevo ấn định 2-1 cho Việt Nam. Đội bạn ráo riết gia tăng áp lực để mong có bàn gỡ nhưng bất thành bởi sự chặt chẽ và chắn chắn của tuyến phòng ngự chủ nhà.

HLV Troussier rất hài lòng với các học trò trước khi bước vào chiến dịch vòng loại U-19 châu Á cùng chỉ tiêu đi tiếp. Ông thầy người Pháp đánh giá U-19 Việt Nam có một trận đấu tập chất lượng và thực hiện rất tốt những yêu cầu chuyên môn của ban huấn luyện. HLV Philippe Troussier cho biết sẽ gút danh sách chính thức vào giờ chót để cầu thủ thoải mái tập luyện và thể hiện mình một cách tốt nhất.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam ngày 28-10 sẽ di chuyển vào Tây Ninh tập huấn để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi chính thức bước vào tham dự vòng loại U-19 châu Á 2020 với mục tiêu giành vé đi tiếp.

Đội tuyển U-19 Việt Nam có nhiều tiến bộ dưới thời HLV Troussier. Ảnh: AN

Thầy trò Troussier nằm ở bảng J gặp các đối thủ Nhật Bản, Mông Cổ và Guam diễn ra từ ngày 6 đến 10-11 trên sân Thống Nhất, TP.HCM. Sau vòng loại, 11 đội đứng đầu các bảng cùng bốn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ tham dự vòng chung kết với đội chủ nhà Nhật Bản.

Ông thầy người Pháp có biệt danh "phù thủy trắng" gần nhất từng giúp U-19 Nhật Bản tham dự vòng chung kết U-20 thế giới cách đây hai năm và HLV Troussier vừa thay thế đồng nghiệp trẻ Hoàng Anh Tuấn sau thất bại ở giải vô địch Đông Nam Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm