Pochettino không thể trị Messi, Neymar, Mbappe

Cựu tiền đạo người Pháp đã chỉ trích hàng công ba người của PSG vì thiếu hỗ trợ phòng ngự trong trận thua ngược 1-2 của đội bóng nước Pháp trước Manchester City tại đấu trường Champions League.

Henry lập luận rằng PSG sẽ không thể vô địch châu Âu nếu các cầu thủ tấn công không chịu khó phòng thủ và năng nổ hơn khi đội bóng này không cầm bóng. Bên cạnh đó, HLV Pochettino phải có đủ uy quyền để khiến họ phải phòng ngự.

Henry nói trên CBS Sports: “Bạn biết sự thất vọng đến từ đâu không? Là bởi vì PSG đã quen triển khai bóng từ tuyến dưới. Vì vậy, việc Messi, Neymar, Mbappe không lùi về khiến họ dễ bị tổn thương hơn. Với tư cách là một cựu tiền đạo, tôi thấy một CLB không thể vô địch Champions League nếu chỉ phòng ngự với bảy cầu thủ. Điều đó là không thể.

Cựu tuyển thủ Pháp Henry cho rằng các tiền đạo ngôi sao của PSG không tham gia phòng ngự hiệu quả. Ảnh: CGI.

Tôi không quan tâm ba tiền đạo là ai, nhưng họ phải tham gia phòng ngự. Các đội có nhiều cơ hội đoạt được danh hiệu và vô địch Champions League nhiều hơn, nếu các tiền đạo đuổi bóng nhiều hơn. Ý tôi là họ cần tham gia phòng ngự ở mức tối thiểu. Tôi không cần họ đuổi bóng, theo sát cầu thủ đối phương xuống tận cột cờ góc. Nhưng quan trọng là họ phải kèm người, tạo áp lực, cắt những đường chuyền ngang.

Khi đó, các hậu vệ cánh sẽ cảm thấy an toàn hơn khi đứng đằng sau và chứng kiến họ làm thế. PSG hiện quá mong manh. Các đội bóng ở Ligue 1 không thể trừng phạt họ, nhưng Man City thì có thể".

Bộ ba Messi - Mbappe - Neymar chỉ giúp PSG dứt điểm trúng đích hai lần trong trận gặp Man City. Đầu hiệp hai, từ đường chuyền của Messi, Mbappe sút qua chân thủ thành Ederson mở tỷ số. Đây cũng là dấu ấn đáng kể duy nhất của ngôi sao Argentina.

Sau khi Sterling gỡ hòa cho Man City, Neymar có cơ hội đưa PSG vượt lên, nhưng sút chệch cột trong thế đối mặt. Khi trận đấu còn 15 phút, Gabriel Jesus đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng cho Man City.

Ba tính cách lớn ở PSG khiến ông thầy Pochettino cũng ngần ngại và khó trị. Ảnh: CGI.

Henry cũng cho rằng Pochettino không đủ quyền uy để chỉ đạo những ngôi sao lớn tầm cỡ Messi, Neymar hay Mbappe. Anh nói thêm: “Liệu HLV có thể được phép mắng các cầu thủ hay không, hay ông ấy để các cầu thủ thống trị phòng thay đồ? Mọi thứ thật khó khăn, nếu HLV không có quyền uy để chỉ đạo và làm những gì mình muốn, thay vào đó, ông ấy sẽ cảm thấy áp lực về việc có thể hài lòng với một số cầu thủ”.

PSG đã chắc suất vào vòng tiếp theo của Champions League, nhưng thất bại hồi giữa tuần có nghĩa họ sẽ đứng thứ hai ở bảng A, trong khi Man City vượt qua đội bóng thành Paris để đứng đầu bảng đấu.

Ở trong nước, PSG đang có phong độ tốt khi xếp đầu bảng Ligue 1 và hơn đội nhì bảng Nice tới 11 điểm sau 14 trận. Mbappe đang là ngôi sao của giải đấu khi ghi 9 bàn và 10 pha kiến tạo trên mọi đấu trường, trong khi Messi ghi 4 bàn trong 10 lần ra sân cho CLB và Neymar có 3 bàn thắng.

Tương lai của Pochettino tại CLB từng bị đặt dấu hỏi sau khi Ole Gunnar Solskjaer rời Manchester United. HLV người Argentina đã trở thành một trong những ứng cử viên hàng đầu để tiếp quản Old Trafford khi ông được cho là không hạnh phúc ở thủ đô nước Pháp nhưng cuối cùng ông đã không trở lại Premier League. Cựu HLV của Tottenham được coi là ứng viên sáng giá cập bến Old Trafford hè năm sau.

Messi và đồng đội thua ngược Man City ở đấu trường Champions League. Ảnh: CGI.

Theo một số nguồn tin, cách tiếp cận của đội bóng Anh dành cho ông Pochettino đã không thành công, dẫn đến các cuộc đàm phán với cựu HLV Barcelona Ernesto Valverde. Nhưng mới đây, theo báo Anh The Athletic, Man Utd đã đạt thỏa thuận ký hợp đồng sáu tháng trong vai trò tạm quyền với Ralf Rangnick. Khi bản giao kèo này kết thúc, "Quỷ Đỏ" sẽ tìm kiếm một HLV dài hạn.

Tuy nhiên, Henry không tin Pochettino là sự lựa chọn phù hợp của Man Utd. Cựu tiền đạo Arsenal chia sẻ: "Tôi không biết Man United có chiêu mộ được Pochettino hay không. Khi dẫn dắt PSG, bạn chắc chắn muốn làm việc đến hết hợp đồng. Nhưng nếu đến Man Utd, Pochettino sẽ gặp những cơn đau đầu tương tự như ở PSG.

Man United cũng đang tìm kiếm sự cân bằng trong lối chơi, điều Pochettino vốn đang trăn trở tại PSG. Đúng là PSG vẫn giành nhiều chiến thắng, nhưng họ chơi không như kỳ vọng của người hâm mộ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm