Polking gây tranh cãi khi gọi Kawin gia nhập tuyển Thái Lan

Theo truyền thông Thái Lan, nhiều chuyên gia bóng đá nước này đã rất ngạc nhiên bởi sự có mặt của của Kawin, thủ môn rất hiếm khi được bắt chính cho câu lạc bộ Bỉ và một thời gian dài, Kawin không thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia Thái Lan.

Cựu huấn luyện viên CLB Bangkok United, Polking lý giải: “Nhiều người có thể ngạc nhiên trước việc Kawin được gọi trở lại. Nhưng tôi biết Kawin rất rõ.

Anh ấy có kinh nghiệm và từng là đội trưởng của hai kỳ tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup (năm 2014 và 2016). Anh ấy có thái độ tập luyện tốt và rất chuyên nghiệp. Sự có mặt của anh ấy rất hữu ích cho đội của chúng tôi”.

Trước đó, huấn luyện viên tuyển Thái Lan Mano Polking đã chốt danh sách 30 cầu thủ chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2020.

Thủ thành Kawin (giữa) tập luyện cùng đồng đội ở đôi tuyển Thái Lan. ẢNH: BKP

Danh sách bao gồm năm cầu thủ hiện đang thi đấu ở nước ngoài gồm thủ môn Kawin Thamsatchanan (OH Leuven của Bỉ), tiền vệ kiến tạo Chanathip Songkrasin và hậu vệ Teerathon Bunmathan (cùng đang chơi bóng ở Nhật Bản), tiền vệ Thanawat Suengchitthawon của câu lạc bộ Ngoại hạng Anh Leicester City, và hậu vệ Jonathn Khemdee (Odense BK của Đan Mạch).

Ngoài ra, còn các cầu thủ khác hướng đến chức vô địch ASEAN bao gồm Supachok Sarachart, Sarach Yooyen, Thitiphan Puangchan, Teerasil Dangda, Adisak Kraisorn và Supachai Chaided.

Theo kế hoạch, các cầu thủ tập trung huấn luyện vào thứ Hai (29-11) sau khi kết thúc nửa đầu mùa giải Thai-League vào Chủ nhật. Quãng thời gian tập trung của tuyển Thái Lan là rất ngắn bởi AFF Cup sẽ khai diễn vào ngày 5-12 tại Singapore.

Đây sẽ là nhiệm vụ đầu tiên của Polking trên cương vị huấn luyện viên trưởng “Voi chiến”, sau khi chiến lược gia người Nhật Bản Nishino bị sa thải. Huấn luyện viên người Đức gốc Brazil – Polking cho biết, các cầu thủ đã được ông và các trợ lý lựa chọn sau quá trình dài thu thập thông tin.

Polking phát biểu lạc quan: “Đây là đội hình tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Mục tiêu của chúng tôi là mang Suzuki Cup trở lại Thái Lan”.

Đội bóng từng năm lần vô địch AFF Cup - Thái Lan sẽ bắt đầu chiến dịch gặp Timor Leste vào ngày 5-12. Các đội khác cùng nằm ở bảng A gồm có chủ nhà Singapore, Myanmar và Philippines.

Nhà đương kim vô địch Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền đi tiếp vào bán kết.

Để chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup, hiện thầy trò Park Hang-seo đang trong quá trình tập huấn tại Vũng Tàu, địa điểm có điều kiện thời tiết tương đồng với Singapore trước khi hành quân đến “đảo quốc sư tử”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm