Premier League: Đổ tiền “săn” sao

Mới nhất là cuộc chạy đua của Man. City, MU và Arsenal tranh chữ ký của Falcao (Monaco) và đã có CLB trả trên 50 triệu. Mới đây Remy (QPR) giá 15 triệu đã được Chelsea đưa về sân Stamford Bridge. Riêng Tottenham mua lại hậu vệ Fabio của Sevilla giá 12 triệu USD thay cho Dawson qua Hull City và West Ham có thêm tiền vệ A. Song từ Barcelona về.

Cùng lúc đã diễn ra những cuộc thương lượng gay cấn vẫn chưa ngã ngũ giữa Chelsea với tiền đạo Destro (AS Roma) giá 30 triệu USD; Liverpool với hậu vệ Lovren (Southampton) giá 30 triệu USD; MU với tiền vệ Vidal (Juventus) giá 52,5 triệu USD; Arsenal với tiền vệ Carvalho 30 triệu USD (Sporting Lisbon); West Ham với Valencia (MU) 18 triệu USD, Tottenham với Welbeck (MU)…

Sở dĩ giải Premier League mùa này phóng tiền bạo như vậy là nhờ tiền bản quyền truyền hình (tăng tới 70% so với năm trước và gấp đôi so với giải Ligue 1 của Pháp).

Trong lúc đó các giải Tây Ban Nha, Đức, Ý đều tụt hậu xa về mặt này.

Phiên chợ ở nhiều quốc gia đang lắng lại trong khi ở Anh thì càng sắp đóng cửa lại càng có những cuộc ra giá ào ạt liệt vào hàng bom tấn.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm