Premier League sắp vượt kỷ lục chuyển nhượng

Con số 2,4 tỉ bảng sắp bắt kịp kỷ lục mùa trước là 2,6 tỉ bảng và chắc chắn sẽ vượt mức trước hạn chót ngày 30-8. Hãy thử điểm qua tình hình chuyển nhượng tại các đội mạnh tranh chấp ngôi vua Premier League sắp tới.

HLV Conte sau chức vô địch cùng Chelsea được ông chủ Nga Abramovich mạnh tay chi tiền để đá Champions League và bảo vệ ngôi vương Premier League. Ảnh: GETTY IMAGES

Chelsea 217,8 triệu bảng và hơn thế nữa

Đương kim vô địch Premier League trở lại với Champions League, đồng thời cũng phải bảo vệ danh hiệu vô địch nên ông chủ Nga Abramovich đã mạnh tay chi 217,8 triệu bảng. Trong đó có tiền đạo Morata từ Real Madrid về với giá 67 triệu bảng, con số này đã phá kỷ lục 53,13 triệu bảng của CLB này.

HLV Conte còn nhắm vượt mức hơn nữa với mục tiêu hậu vệ A. Sandro của Juventus trị giá 70 triệu bảng. Ngoài ra có thể thêm cả tiền vệ Bakayoko (Monaco), Oxlade-Chamberlain (Arsenal), R. Sanchez (Bayern Munich)… Tất cả nhằm hướng đến một đội hình chiến thuật mới khác với kiểu cũ 3-4-3 mà ông Conte gieo vào Chelsea ngay mùa đầu với Premier League và đã thành công.

Arsenal xóa tiếng xấu “gã keo kiệt”

Ông Wenger xem như đã hài lòng với việc tuyển được trung phong Lacazette từ Lyon về với giá 52 triệu bảng. Giá đó đã là kỷ lục so với trị giá mua cầu thủ cao nhất từ trước của ông là 34,6 triệu bảng. Sau đó ông còn tiếp tục hướng đến tiền vệ Lemar của Monaco bằng cách nâng giá tới lần thứ ba, chốt ở số tiền 65 triệu bảng với hy vọng sẽ bán Giroud, đồng đội của Lemar trong đội tuyển Pháp, để bù vào.

Man. City, Guardiola quyết “đổi máu”

Dù đã tiếp nhận sáu tân binh (có Mendy và B. Silva của Monaco, Walker của Tottenham) nhưng không có ai đạt mức kỷ lục 169,24 triệu bảng. Tuy nhiên, Walker trị giá 43,35 triệu bảng lại nêu kỷ lục là hậu vệ đắt giá nhất và Ederson 34 triệu bảng là thủ môn cao giá nhất.

HLV Pep Guardiola hiện còn nhắm đến việc “bắt” tiền đạo trẻ người Pháp đang lên là Mbappe từ Monaco. Ông sẵn sàng bỏ ra khoảng gần 160 triệu bảng, tức mấp mé mức chi nhiều nhất cho một vị trí trong đội hình của ông. Bên cạnh đó, nếu Arsenal chịu buông chân sút Sanchez thì “Man xanh” cũng “đổi màu áo” cầu thủ người Chile này.

Everton có Rooney và nhiều hợp đồng mới

Everton trước giờ nổi tiếng với việc bán đi, nay lại có hàng loạt bổ sung mới đáng kể. Họ mạnh tay chi tiền nhằm “săn” được thủ môn Pickford (Sunderland), trung vệ Keane (Burnley) và đều phải trả 24,23 triệu bảng rồi thêm tiền vệ Klaassen (Ajax Amsterdam) 22,95 triệu bảng. Nên nhớ từ trước đến giờ, họ chỉ bỏ ra tối đa 7,04 triệu bảng cho một cầu thủ.

Rõ ràng là khi Rooney từ MU trở về ngôi nhà cũ thì Everton đã có những thay đổi đáng kể.

West Ham, Leicester City và Liverpool

Đội bóng hay rơi vào nhóm trung bình và trung bình yếu đã lấy chân chạy cánh Arnautovic từ Stoke City với giá 18,96 triệu bảng, nghĩa là mấp mé mức kỷ lục 19,13 triệu bảng của đội.

Sau khi để MU “cướp” được chân sút Lukaku về Old Trafford, Everton đã vội vàng mua sắm và tăng cường để chơi theo cách riêng của mình.

Song song đó Leicester City, nhà vô địch mùa bóng 2015-2016, lấy về tiền vệ Iborra (Sevilla) với giá 12,75 triệu bảng. Con số này chưa cán mức kỷ lục 22,5 triệu bảng của đội.

Cùng lúc Liverpool, HLV Klopp lo chảy máu cầu thủ khi thấy Coutinho bị “săn” và ông đã chấp nhận vượt kỷ lục cũ 32,73 triệu bảng bằng phi vụ “bốc” trung phong Salah từ AS Roma về với giá 35,7 triệu bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm