PSG nỗ lực giữ chân Mbappe

Kylian Mbappe sẽ hết hợp đồng với PSG vào cuối mùa giải này và anh vẫn chưa tái ký hợp đồng với gã khổng lồ của Ligue 1.
PSG được cho là đã từ chối ba các cuộc đàm phán về thương vụ mua Mbappe của Real Madrid. Lần cuối cùng, Real Madrid được cho là đưa ra lời đề nghị với giá lên đến 200 triệu euro cho Mbappe nhưng PSG vẫn "lắc đầu". 

PSG nỗ lực giữ chân Mbappe ảnh 2
Mbappe được cho là muốn rời PSG gia nhập Real Madrid. ẢNH: CGI

Mbappe còn 15 ngày để được tự do đàm phán tương lai với bất kỳ CLB nào, do hợp đồng với PSG hết hạn vào tháng 6-2022. Siêu sao Pháp từng công khai ý định rời Paris vào mùa hè năm nay để khoác áo Real. Tuy nhiên, PSG từ chối đề nghị chuyển nhượng từ đối thủ Tây Ban Nha, kiên quyết giữ chân Mbappe mùa này.
Các cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng không được PSG và Mbappe nhắc đến thời gian gần đây. Trước đó, chân sút 22 tuổi nhiều lần từ chối đề nghị gia hạn của PSG từ cuối năm 2020. Theo báo Pháp L’Equipe, không có dấu hiệu cho thấy PSG giữ được Mbappe. Anh gần như chắc chắn gia nhập Real vào tháng 6-2022, dưới dạng tự do.
"Mbappe là cầu thủ khác biệt, tài năng và không thể thay thế", Leonardo trả lời khi được hỏi về tương lai Kylian Mbappe, trong cuộc nói chuyện về quản lý thể thao ở Đại học Sorbonne, Paris. "Các bạn luôn biết PSG muốn gì ở Kylian. Chúng ta sẽ chờ xem chuyện gì xảy ra".

PSG nỗ lực giữ chân Mbappe ảnh 3
Leonardo khẳng định Mbappe là không thể thay thế ở PSG. ẢNH: CGI

Giữa những đồn đoán ngày càng gia tăng, Mbappe, người đã nói một cách cởi mở về mong muốn gia nhập Real Madrid vào đầu mùa giải đã được hỏi về tương lai của anh.
Trong cuộc phỏng vấn với Paris Match đầu mùa giải này, Mbappe nói: "Chuyển từ Monaco đến Paris Saint-Germain (PSG) là điều hợp lý. Tôi rất vui với những năm tháng khoác áo PSG. Nhưng bây giờ tôi cần phải nhìn về phía trước và thấy một số điều nằm ngoài kế hoạch. Sự hứng thú và bất ngờ là vẻ đẹp của thể thao. Điều đó có thể khiến bạn thay đổi suy nghĩ".
Mới đây, RMC Sport chia sẻ Mbappe dự kiến sẽ không tiết lộ bất cứ điều gì về tương lai của anh ấy trước vòng knock-out UEFA Champions League giữa PSG và Real Madrid. Khi hợp đồng của tiền đạo người Pháp hết hạn, anh có thể ký giao kèo mới với CLB khác trước tháng Giêng, nhưng có vẻ như Mbappe sẽ không làm điều đó trong vài tuần tới.

PSG nỗ lực giữ chân Mbappe ảnh 4
PSG coi Mbappe là tương lai của CLB và rất muốn giữ chân anh. ẢNH: CGI

Ngôi sao của PSG không muốn gây ồn ào xung quanh tương lai. Thay vào đó, anh sẽ hoàn toàn cống hiến cho đội bóng chủ quản, nơi giúp anh có tham vọng vô địch Champions League mùa này. RMC Sport tiết lộ thêm rằng sau mùa giải, Mbappe sẽ dành thời gian để suy nghĩ về tương lai bản thân. Dù bị PSG ngăn đến Real, Mbappe vẫn chơi hay mùa này.
Anh là trụ cột hàng công PSG, giữa lúc Lionel Messi hòa nhập chậm, còn Neymar chấn thương dai dẳng. Mbappe ghi 9 bàn và kiến tạo 14 bàn ở Ligue 1, bên cạnh bốn bàn ở Champions League. Anh là cầu thủ trẻ nhất lịch sử Ligue 1 chạm mốc 100 bàn cho một CLB, sau cú đúp vào lưới Monaco.
Chỉ 22 tuổi 357 ngày, Mbappe là cầu thủ trẻ nhất đạt được thành tích ghi được 100 bàn cho một CLB trong lịch sử kể từ khi Opta bắt đầu ghi dữ liệu vào những năm 1950-51.
Cú đúp vào lưới Club Brugge hôm 7-12 cũng giúp Kylian Mbappe ghi thêm hai cột mốc nữa ở sân chơi số một châu Âu cấp CLB. Bàn mở tỷ số pha lập công thứ 24 của Mbappe cho PSG ở Champions League. Cộng thêm sáu bàn thời còn khoác áo Monaco, tiền đạo người Pháp đã đạt 30 bàn tại sân chơi số một châu Âu cấp CLB. 

PSG nỗ lực giữ chân Mbappe ảnh 5
PSG sở hữu bộ ba siêu khủng Messi - Neymar - Mbappe. ẢNH: CGI

Ở tuổi 22 và 352 ngày, Mbappe trở thành cầu thủ trẻ nhất chạm mốc này. Kỷ lục cũ thuộc về đồng đội hiện tại - Lionel Messi - với 23 tuổi 131 ngày khi ghi bàn thứ 30 tại Champions League vào năm 2010 trong màu áo Barca.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm