PSG săn hàng ‘siêu khủng’, ai đá cho lại?

Với sự hậu thuẫn của tỉ phú người Qatar - ông Al-Khelaifi thì tiền chưa bao giờ là vấn đề với đội bóng này. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2021, PSG tiếp tục gây sốc cho người hâm mộ bằng những bảng hợp đồng triệu đô. Sau nhiều năm gieo trồng, ắt hẳn giờ đây là thời điểm các ông chủ Trung Đông giàu có muốn hái quả ngọt.

Đội bóng mạnh nhất nước Pháp như thường lệ vẫn luôn nổi tiếng bạo chi, nhưng khác với cách mua sắm của 6 7 năm về trước, PSG giờ đây ưu tiên những bản hợp đồng vừa có giá trị thương mại, lại phải đảm bảo về chuyên môn. Họ không chỉ thực hiện những phi vụ thuần thương mại kiểu như David Beckham hay Ibrahimovic, những cầu thủ đã qua thời kì đỉnh cao phong độ, mà chọn toàn hàng hiệu.

Thủ môn Donnarumma vừa đoạt giải xuất sắc nhất Euro đầu quân cho PSG với bản hợp đồng 5 năm. Ảnh: CGI.

Vừa trải qua mùa giải thất vọng vì mất chức vô địch Ligue 1 vào tay Lille, rồi cũng thua nốt Manchester City ở bán kết Champion League, Ban lãnh đạo PSG quyết định cải tổ đội hình bằng việc chiêu mộ hàng loạt các ngôi sao sáng như trung vệ Sergio Ramos, thủ môn Donnaruma, tiền vệ Georginio Wijnaldum và gần đây nhất là Hakimi của Inter Milan.

Với những sự bổ sung chất lượng này, chúng ta hãy cùng nhìn lại đội hình siêu khủng của PSG mùa giải sắp tới.

Đứng trong khung thành không ai khác sẽ là tân binh Donnaruma. Anh vừa có mùa hè tuyệt vời khi cùng tuyển Ý lên ngôi vô địch Euro 2020 và bản thân cũng giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. Năm nay mới 22 tuổi, Donnarumma hứa hẹn sẽ còn phát triển mạnh trong tương lai.

Ở hàng phòng ngự, bảng hợp đồng chất lượng mang tên Sergio Ramos sẽ kết hợp cùng Marquinhos tạo thành cặp trung vệ được đánh giá có chuyên môn rất cao. Ramos với kinh nghiệm chơi bóng dày dạn cùng khả năng chỉ huy hàng phòng ngự sẽ hỗ trợ không nhỏ cho đội trưởng PSG - Marquinhos cả trong chuyên môn lẫn sau hậu trường.

Trung vệ Ramos vừa chia tay Real Madrid thì có ngay PSG săn đón. Ảnh: CGI.

Xuất hiện bên cánh trái là Juan Bernat, cầu thủ người Tây Ban Nha sau thời gian thất sủng ở Bayer Munich đã có màn lột xác ngoạn mục trong màu áo PSG. Thể hình thấp bé nhưng với lối chơi phòng ngự thông minh giúp Bernat không bị thất thế trong các pha tranh chấp.

Hakimi sẽ chơi bên cánh đối diện sau khi gia nhập từ Inter Milan bằng bảng hợp đồng trị giá 71 triệu Euro. Cầu thủ người Marocco được đánh giá cao ở khả năng leo biên, hỗ trợ tấn công nhờ sức trẻ và tốc độ kinh hoàng

Ở hàng tiền vệ, nhà vô địch Euro 2020 Verrati là công thần lâu đời của đội bóng nước Pháp. Cầu thủ người Ý sẽ đảm nhận nhiệm vụ điều tiết và phân phối bóng lên tuyến trên. Tân binh Wijnaldum có nhiệm vụ dọn dẹp tuyến giữa, nhiệm vụ tương tự như ở CLB cũ Liverpool.

Paredes sẽ là người chia lửa với Wijnaldum trong nhiệm vụ đánh chặn. Ngôi sao người Argentina đang thăng hoa sau chức vô địch Copa America và được dự đoán sẽ tỏa sáng ở mùa giải sắp tới.

Lá chắn thép Wijnaldum. Ảnh: CGI.

Trên hàng tiền đạo, không cần phải nói quá nhiều về đẳng cấp của bộ 3 Di Maria, Mbappe, Neymar. Sao trẻ Kylian Mbappe sẽ chơi cao nhất trên hàng công, dù anh vừa trải qua kì Euro thất vọng cùng đội tuyển Pháp nhưng tài năng của cầu thủ này là không thể phủ nhận.

Neymar tất nhiên là cái tên bất khả xâm phạm ở PSG vào lúc này và anh vẫn đang đi tìm cho mình quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp. Còn Di Maria sau màn trình diễn ấn tượng tại Copa America vừa rồi chắc chắn sẽ được tin dùng.

Với những sự bổ sung chất lượng ở kì chuyển nhượng hè, PSG đang sở hữu một đội hình trong mơ và sẵn sàng thách thức mọi đối thủ.  HLV Mauricio Pochettino có nhiệm vụ kết nối các ngôi sao trong đội hình thành một khối, cùng chinh phục vinh quang châu Âu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm