Bản tin trưa 17-6:

PSG sẽ bán cầu thủ đắt nhất thế giới; Real nan giải 'hàng tồn'

Chủ tịch PSG đòi bán ngôi sao "bất trị” Neymar

Chủ tịch Paris Saint Germain, Nasser Al-Khelaifi lên tiếng cảnh báo sẽ bán tiền đạo Neymar, bởi hành vi vô trách nhiệm từ các cầu thủ sẽ không được CLB dung thứ.

Siêu sao người Brazil đang khoác áo PSG Neymar. ẢNH: REUTERS

Siêu sao Brazil Neymar gia nhập đội ĐKVĐ Ligue 1 từ Barcelona với giá chuyển nhượng kỷ lục, đắt nhất thế giới 222 triệu euro (198 triệu bảng) vào tháng 8-2017. Tuy nhiên, anh đã bỏ lỡ phần lớn các trận đấu của PSG tại mùa giải 2018-2019, do chấn thương và án treo giò và chỉ ra sân 17 trận, ghi 15 bàn thắng. Mới đây, anh dính tai tiếng khi bị một phụ nữ cáo buộc cưỡng hiếp cô ta tại Paris.

PSG đang xem xét việc bán cầu thủ 27 tuổi trong kỳ chuyển nhượng sắp tới nếu bất kỳ một CLB nào trả mức giá hợp lý. Phát biểu được Chủ tịch Al-Khelaifi nói với France Fooball: “Các cầu thủ phải có trách nhiệm hơn với CLB. Họ sẽ phải làm việc nhiều hơn, chăm chỉ hơn chứ không phải đến đây để giải trí. Nếu họ không đồng ý, chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho họ ra đi. Tôi không muốn thấy hành vi không đúng mực của các ngôi sao”.

Sau những sự cố của Neymar, tiền đạo Mbappe cũng lên tiếng đòi PSG chuyển nhượng. ẢNH: GETTY IMAGES

Dù đoạt chức vô địch Ligue 1 nhưng 2018-2019 là mùa giải đáng thất vọng với HLV Tuchel. PSG bị loại khỏi vòng 1/8 Champions League trước Manchester United, và thất bại trong trận chung kết Cúp quốc gia. Mới đây, Leonardo trở lại nắm cương vị giám đốc thể thao, thay người tiền nhiệm Antero Henrique sau sáu năm tại vị.

Nhận định về khả năng của Leonardo, Al-Khelaifi nhấn mạnh: “Tôi nhận thấy thay đổi là rất cần thiết. Nếu không PSG cũng chẳng đi đến đâu. Leo được trao quyền lực tuyệt đối, tôi hoàn toàn tin tưởng vào những quyết định của anh ấy. Đặc biệt là với các cầu thủ”.

Đón các ngôi sao mới đến, HLV Zidane buộc phải thanh lý hết các cầu thủ tồn dư trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa. ẢNH: REUTERS

Real Madrid nan giải với bài toán thanh lý “hàng tồn”

Nội trong vòng 22 ngày cho tới khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, Real Madrid buộc phải tranh lý 12 cầu thủ dôi dư trong danh sách 37 cầu thủ của đội hình một.

Tính đến thời điểm này, “Kền kền trắng” đã chi hơn 300 triệu euro mua sắm các ngôi sao Eden Hazard, Ferland Mendy, Luka Jovic, Rodrygo Goes, Eder Militao, Takefusa Kubo nhưng số lượng chưa dừng lại bởi HLV Zidane còn muốn 1-2 cầu thủ mới cập bến Bernabeu.

Cùng với việc mua sắm, đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha buộc phải thanh lý 12 cầu thủ, hiện đã dư ra so với danh sách 25 cầu thủ. Tổng cộng có đến 37 nhận sự khiến quỹ lương của Real không thể kham nổi.

Đứng đầu trong danh sách này là thủ môn Keylor Navas nhiều khả năng chuyển tới MU hoặc PSG. Ở hàng thủ, Jesus Vallejo hoặc Nacho sẽ phải nhường chỗ cho tân binh Militao. Với sự xuất hiện của Ferland Mendy, phía cánh trái sẽ phải thanh lý bớt Hernandez hoặc Marcelo trong khi đó Sergio Reguilion sẽ được biệt phái theo dạng cho mượn.

Cùng với những cái tên kể trên, Marcos Llorente, Mateo Kovacic, Dani Ceballos, James Rodriguez được dự báo sẽ lần lượt đến các CLB mới Atletico, Chelsea và Napoli.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.