PSG thắng kiện UEFA, Trung Quốc từ chối dự King's Cup

Kiện ngược UEFA, PSG thoát án cấm dự Champions League

ĐKVĐ giải Ligue 1 Paris Saint Germain vừa giành chiến thắng pháp lý trong vụ kiện UEFA lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS), qua đó thoát án cấm dự Champions League mùa tới.

Năm 2018 và trước đó, PSG bị phía Cơ quan kiểm soát tài chính các CLB châu Âu (CFCB) đưa vào diện điều tra sau những mờ ám trong chuyển nhượng và trả lương cầu thủ. Sau kết luận có vi phạm công bằng tài chính, CFCB đề nghị Ủy ban kỷ luật UEFA ra án phạt, cấm PSG tham dự Champions League và chuyển nhượng cầu thủ.

Tuy đòi được quyền tham dự Champions League 2019-2020 nhưng PSG tiếp tục bị UEFA điều tra "góc khuất" hai vụ chuyển nhượng đình đám Neymar và Mbappe. Ảnh: AFP

Trước khi UEFA đưa ra phán quyết, PSG quyết định kiện ngược cơ quan quản lý bóng đá châu Âu lên CAS, với lý do UEFA mất quá nhiều thời gian để xem xét và kết luận những vi phạm của CLB. Kết quả, CAS tuyên PSG thắng kiện và thoát án cấm dự tranh Champions League.

Theo truyền thông Pháp, mặc dù thắng kiện nhưng PSG chưa hết rắc rối bởi UEFA tiếp tục mở cuộc điều tra khác liên quan đến hai siêu sao CLB này đang sở hữu. Đó là vấn đề tài chính mà PSG đã chi ra 222 triệu euro để chiêu mộ Neymar từ Real, kế đến là 180 triệu euro trong thương vụ chuyển nhượng Kylian Mbappe về từ Monaco.

CFA từ chối lời mời Tham dự King's Cup từ Thái Lan. Ảnh: AP

Trung Quốc xác nhận không tham dự King’s Cup 2019

Cho rằng chất lượng chuyên môn của giải đấu không cao, Hiệp hội bóng đá Trung Quốc (CFA) tuyên bố đội tuyển quốc gia nước này từ chối lời mời từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT).

Thông tin từ TTPLus cho hay, “Sau khi nghiên cứu lực lượng tương quan của các đối thủ là không cao ngoài chủ nhà Thái Lan và Trung Quốc, Việt Nam và Ấn Độ, CFA quyết định gửi lời cảm ơn và chọn đối thủ giao hữu khác vào tháng 6”.

Theo dự kiến, Cúp nhà vua Thái Lan được tổ chức vào tháng 3 hằng năm. Tuy nhiên do bận dự tranh giải Tứ hùng Trung Quốc, FAT quyết định dời giải đấu sang tháng 6. Ngoại trừ Việt Nam và Ấn Độ đã nhận lời, FAT đang liên hệ với các đội khách mời khác như Triều Tiên, Uzbekistan hoặc Malaysia.

Do được tổ chức trùng thời điểm FIFA Day (thời gian diễn ra các trận đấu quốc tế của FIFA), kết quả tại King’s Cup sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng các đội tuyển tham dự. Nó sẽ được dùng làm căn cứ để phân chia hạt giống tại các giải đấu chính thức cấp đội tuyển quốc gia của FIFA lẫn AFC.

Kình ngư 26 tuổi Kenneth To qua đời trong thời gian tập huấn tại Mỹ. Ảnh: FBVN

Kình ngư Hong Kong đột tử, đường đua xanh thế giới bàng hoàng

Kình như từng giành HCV Olympic Trẻ, HCB vô địch thế giới Kenneth To được xác nhận qua đời ở tuổi 26 trong chuyến tập huấn tại Florida Mỹ.

Kenneth To được các đồng đội phát hiện ngất xỉu trong phòng thay đồ, và qua đời sau đó tại bệnh viện. Thời điểm này, kình ngư 26 tuổi đang tập huấn tại Mỹ ba tháng để chuẩn bị cho giải vô địch thế giới diễn ra vào tháng 7 tới tại Gwangju - Hàn Quốc.

Kenneth To sinh ra tại Hong Kong, năm hai tuổi anh cùng gia đình sang Úc định cư vào trưởng thành tại đây. Jacco Verhaeren, HLV người Úc từng huấn luyện Kenneth “sốc” trước sự ra đi đột ngột của anh.

Năm 2010, Kenneth To thành công vang dội với tuyển bơi Úc khi anh xuất sắc giành 1 HCV; 3 HCB; 2 HCĐ Olympic Trẻ tại Singapore. Đến năm 2017, Kenneth To quyết định trở về đầu quân cho bơi lội Hong Kong. Anh trở thành kình ngư được Hong Kong đầu tư trọng điểm cho chiến dịch giành huy chương tại Olympic Tokyo 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm