PVF bàn giao cầu thủ cho các CLB V-League

Trong sự kiện diễn ra tại Trung tâm Thể thao Thành Long, PVF đã ký kết bàn giao cầu thủ cho các CLB bóng đá chuyên nghiệp. Tám cầu thủ ưu tú của khóa đào tạo cũng đã chính thức được PVF bàn giao cho các CLB SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T để thi đấu cho mùa giải V-League 2017.

PVF một lần nữa khẳng định tôn chỉ mục đích của quỹ là không xây dựng đội bóng thi đấu các giải chuyên nghiệp mà sẽ tiếp tục theo đuổi con đường phát triển bóng đá trẻ, nhằm góp phần đào tạo ra các thế hệ cầu thủ tài năng và tâm huyết cho bóng đá Việt Nam.

đội bóng

 Các cầu thủ đầu tiên tốt nghiệp khóa đào tạo của PVF

Với sứ mệnh cùng chung tay xây dựng nền móng cho bóng đá Việt Nam, sau tám năm liên tục tuyển sinh và đào tạo, những học viên đầu tiên hoàn thành xuất sắc khóa đào tạo cầu thủ được PVF làm lễ trao chứng nhận tốt nghiệp.

Trong số tám học viên tốt nghiệp và được bàn giao cho các CLB V-League đợt này có bốn cầu thủ sẽ đầu quân cho CLB SHB Đà Nẵng là Hà Đức Chinh, Việt Anh, Thanh Thịnh và Trọng Hóa; các cầu thủ Minh Dĩ, Thái Quý, Vũ Tín và Thành Phong sẽ cập bến CLB Hà Nội T&T.

Ngoài ra, Bùi Tiến Dụng sẽ tiếp tục được PVF cho CLB Than Quảng Ninh mượn và Thành Lộc vẫn ở lại CLB Cần Thơ để thi đấu V-League mùa giải 2017 – 2018.

Các cầu thủ trên sinh năm 1997 và 1998 đều là những gương mặt xuất sắc nhất thuộc lứa học viên U-19 của PVF. Trong đó năm cầu thủ Bùi Tiến Dụng, Minh Dĩ, Đức Chinh, Việt Anh và Thái Quý là những tuyển thủ U-19 Việt Nam, góp phần không nhỏ vào chiến tích lịch sử khi lần đầu tiên giành vé dự U-20 World Cup 2017.

Năm 2016, 13 cầu thủ của PVF đã được các CLB V-League như Than Quảng Ninh, SHB Đà Nẵng, Thanh Hóa và Cần Thơ mượn chơi V-League 2016 và đã ghi được nhiều dấu ấn trong mỗi lần ra sân. Cũng trong năm 2016, PVF đóng góp sáu cầu thủ trụ cột cho đội tuyển U-16 quốc gia, góp công lớn trong thành tích vào vòng tứ kết giải vô địch U-16 châu Á 2016.

đại diện hai câu lạc bộ

Đại diện hai CLB Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng nhận bàn giao các cầu thủ trẻ xuất sắc của PVF về chơi V-League 2017

Các học viên PVF, đặc biệt là các học viên vừa hoàn thành khóa đào tạo cầu thủ đã để lại nhiều dấu ấn ở cấp độ CLB cũng như ở cấp đội tuyển U-19 quốc gia. Những dấu ấn đó đã khẳng định tôn chỉ mà PVF đang theo đuổi là đúng đắn.

Với chủ trương không xây dựng đội bóng thi đấu chuyên nghiệp, PVF liên tục đầu tư và hỗ trợ phát triển các thiếu niên có năng khiếu bóng đá trên cả nước trở thành những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, hội tụ tài năng, văn hóa, đạo đức và đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế

Học viên PVF ngoài việc tập luyện và thi đấu, còn được học văn hóa, học ngoại ngữ và được chăm lo phát triển cả về thể chất cũng như tình cảm, tinh thần.  

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2009, đến nay trải qua tám mùa tuyển sinh trên khắp cả nước, PVF hiện đang đào tạo 186 học viên thuộc đủ mọi lứa tuổi từ U-11 đến U-19.

PVF đã liên tục đạt được những thành tích nổi bật tại các giải bóng đá trẻ trong và ngoài nước, khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo tài năng bóng đá trẻ Việt Nam.

 

Quỹ Đầu tư Phát triển Tài năng Bóng đá - PVF là đơn vị hoạt động phi lợi nhuận, được Tập đoàn Vingroup sáng lập với sứ mệnh đào tạo và cung cấp tuyển thủ bóng đá tài năng cho bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, góp phần phát triển và nâng tầm bóng đá nước nhà lên đẳng cấp khu vực và thế giới.

Quỹ có chức năng phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo và huấn luyện các thanh thiếu niên trong độ tuổi từ tám đến 18 có năng khiếu bóng đá thành những tài năng đá bóng có kỹ thuật, tư duy và thể lực tốt, đáp ứng các yêu cầu của bóng đá nhà nghề đỉnh cao. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm