Qatar phớt lờ vụ Platini bị thẩm vấn; Barca mua lại Neymar

Barcelona chen chân vào cuộc đua giành Neymar

“Gã khổng lồ” Tây Ban Nha, Barcelona vừa phát đi thông điệp mạnh mẽ muốn đưa siêu sao Neymar quay trở lại Nou Camp.

Cựu sao Barca Neymar tuyên bố, anh không còn muốn thi đấu cho PSG. ẢNH: REUTERS

Cụ thể theo tờ Sportsđưa tin, Barca sẽ dùng Coutinho cùng 100 triệu euro để giải phóng Neymar khỏi PSG. Trước đề nghị của Barca, phía đội chủ sân Công viên các hoàng tử chưa có bất cứ phản hồi nào.

Trước đó, Neymar mạnh miệng tuyên bố anh không còn muốn phục vụ tại PSG nữa. Ngay lập tức, nhà vô địch Ligue 1 cũng phản pháo chắc nịch khiến các CLB đối thủ nản lòng, “cứ đặt lên bàn 300 triệu euro đổi lấy chữ ký của Neymar”.

Cùng với thông điệp được phát đến PSG, Barca cũng yêu cầu Neymar phải giảm mức lương hiện tại anh đang nhận là 26 triệu euro/mùa chưa bao gồm các khoản thưởng nếu cựu sao Santos có ý định trở lại Nou Camp.

Dù biết “tỏng” Neymar không muốn gắn bó lâu dài với CLB nhưng PSG chẳng việc gì phải vội vàng bán tống, bán tháo siêu sao Brazil. Tờ Daily Mail phân tích, thương vụ này còn nhiều rắc rối do phía PSG chưa sẵn sàng “động thủ”.

Năm 2010, Qatar được cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter trao quyền đăng cai World Cup 2022 trước sự ngỡ ngàng của bóng đá thế giới.  ẢNH: REUTERS

Qatar không quan tâm chuyện Platini vướng điều tra tham nhũng

Trưởng BTC World Cup 2022 Qatar, Hassan Al Thawadi khẳng định rằng quốc gia vùng vịnh không có gì phải lo lắng trước cuộc điều tra tham nhũng của Pháp.

Mới đây, cựu thủ tịch UEFA Michel Platini bị các nhà điều tra chống tham nhũng thẩm vấn trong nhiều giờ, do liên quan đến việc trao quyền đăng cai World Cup 2020 cho quốc gia giàu tài nguyên khí đốt Qatar.

“Từ những sự kiện liên quan, tôi hiểu rằng anh ta không bị bắt, chỉ là thẩm vấn. Đó là khác biệt rất lớn giữa hai mặt câu chuyện”, Al Thawadi trả lời giới truyền thông tại Brazil, nơi Qatar đang tham dự Copa America với tư cách khách mời.

Cựu chủ tịch UEFA, phó chủ tịch FIFA Michel Platini rời khỏi cơ quan cảnh sát điều tra tham nhũng. ẢNH: REUTERS

Người đứng đầu World Cup 2022 Qatar cho biết thêm: “Đối với tôi, chẳng có chuyện gì to tát. Tôi cũng không thể đưa ra bình luận nào với cuộc điều tra đang diễn ra, nhưng tôi cam đoan rằng chúng tôi không có liên lạc gì với chính phủ. Chúng tôi đã từng rất bực tức vì bị điều tra liên quan đến Garcia”.

Một cuộc điều tra kéo dài hai năm của FIFA do luật sư Mỹ Michael Garcia khởi xướng, đã phát hiện Qatar mua phiếu bầu sau khi quốc gia này bất ngờ được trao quyền đăng cai World Cup 2022.

Vụ điều tra châm ngòi các cáo buộc rằng, hối lộ đã được chi ra trong quá trình đấu thầu chủ nhà World Cup 2018 (Nga chiến thắng) và cả World Cup 2022.

Nhưng Văn phòng Công tố viên Tội phạm Tài chính (PNF) Pháp đã mở cuộc điều tra sơ bộ năm 2016, về cáo buộc tham nhũng xung quanh hai phiếu bầu. Các cơ quan điều tra của Pháp sau đó phát hiện vụ việc có liên quan đến Michel Platini và cựu tổng thống Nicolas Sarkozy. Hai người từng xuất hiện tại cuộc gặp bí mật với hoàng tử Qatar lúc đó Tamim bin Hamad Al-Thani vào ngày 23-11-2010, một tuần trước khi cuộc bỏ phiếu chọn chủ nhà World Cup 2022 diễn ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm