Quả bóng đồng Neymar hầu tòa đầu năm

Lần này không phải tòa án Madrid mà là tòa án Tây Ban Nha, nguyên do xoay xung quanh vấn đề trốn thuế và ghìm giá chuyển nhượng thực của Neymar từ Santos sang Barcelona để giảm thuế.

Tòa án Madrid yêu cầu các công tố viên nhà nước Tây Ban Nha buộc tội cha con Neymar, cựu Chủ tịch Barcelona Sandro Rosell, Chủ tịch Maria Bartomeu cùng hai quan chức của CLB Santos đã đồng lõa trong việc sắp xếp giá chuyển nhượng giả của Neymar để trốn thuế. Trong lần ra tòa này, cựu Phó Chủ tịch Barcelona Javier Faus cũng được triệu tập với tư cách nhân chứng.

Quả bóng đồng FIFA 2015 sẽ hầu tòa tháng tới 

Hai quan chức của Santos đã tìm cách “phù phép” để chỉ giữ 40% tiền chuyển nhượng (trên giấy tờ) nhằm giúp Neymar trốn nhiều khoản thuế khi gia nhập CLB Barcelona năm 2013. Những lần Barcelona bị cơ quan thuế sờ gáy trước đây qua vụ Neymar đã khiến hai vị lãnh đạo cấp cao của Barcelona, trong đó có chủ tịch Rosell đã phải từ chức.

Theo cơ quan thuế Tây Ban Nha, Barcelona đã trốn thuế khoảng 13 triệu euro. Với những con số này, công tố viên đề xuất án tù cho Bertameu là 27 tháng và Rosell 7,5 năm. Thực chất, các khoản lậu thuế qua vụ chuyển nhượng Neymar là gần 100 triệu euro chứ không phải 57,1 triệu euro, một khoản thất thu đáng kể đối với ngành thuế nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm