Quả bóng vàng thế giới rất gần Luka Modric

Trong 10 năm qua, giải thưởng uy tín này chia đều cho Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Cả hai vừa bị loại khỏi World Cup ở vòng 1/16 và không có màn trình diễn tốt nhất của mình. Vì thế bóng vàng thế giới sẽ dành cho một người mới.

Thực chất Ronaldo vẫn là một cái tên được yêu thích khi giúp Real Madrid giành vương miện Champions League và gây dấu ấn đậm nét với một hat trick cho đội tuyển Bồ Đào Nha ở trận hòa Tây Ban Nha. Còn Messi vẫn là một ứng viên nhờ hai chiếc cúp quốc gia với Barcelona trong mùa bóng qua, dù anh chỉ có một bàn thắng đẹp mắt vào lưới Nigeria trong một chiến dịch World Cup thất vọng của Argentina.

Tiền vệ Eden Hazard khẳng định Messi hoặc Ronaldo sẽ tiếp tục thắng giải thưởng quả bóng vàng thế giới nhưng điều này sẽ rất khó xảy ra. Ronaldo vẫn hay nhưng năm 2018 không phải là tuyệt vời nhất. Trận chung kết Champions League, siêu dự bị Gareth Bale ghi hai bàn vào lưới Liverpool, còn cá nhân Ronaldo nhạt nhòa ở Nga sau cú hat trick.

Luka Modric (trái) cùng Real Madrid vô địch Champions League và là người đội trưởng mẫu mực gồng gánh Croatia làm nên chất riêng tại World Cup. Ảnh: fifa.com

Messi thì bất chấp sự sáng chói trong màu áo Barca, anh dường như mất hút ở World Cup. Một ứng viên khác là Neymar cùng tuyển Brazil bị loại ở tứ kết và bản thân bị chấn thương dài hạn trong mùa đầu tiên đá cho PSG.

Một số cái tên khác có thể sẽ lọt vào danh sách cuối cùng giải thưởng quả bóng vàng. Như Kevin De Bruyne có bàn thắng đẹp vào lưới Brazil ở tứ kết và Man. City của anh vô địch Premier League. Chân sút Kylian Mbappe vừa cùng Pháp vào chung kết World Cup và vẫn chờ sự nổi bật hơn của anh. Harry Kane đang dẫn đầu giải vua phá lưới ở cúp thế giới và ghi 41 bàn, nhiều nhất cho Tottenham...

Tuy nhiên, đội trưởng Croatia Luka Modric nổi lên là một cái tên sáng giá nhất. Tiền vệ 32 tuổi này luôn là nguồn cảm hứng cho đồng đội và là lý do chính khiến người ta yêu thích hơn cả. Cầu thủ của Real Madrid đã đóng vai trò quan trọng khi dẫn dắt Croatia vào nhóm bốn đội mạnh nhất thế giới và trở thành ứng cử viên nặng ký cho giải thưởng danh giá Quả bóng vàng 2018.

Croatia có dân số chỉ 4,2 triệu, là một trong những quốc gia nhỏ nhất ở đấu trường World Cup và chỉ mới giành độc lập từ năm 1991 nhưng có một lối chơi rất hấp dẫn.

Tính đến trước trận bán kết, Modric đã ghi hai bàn ở Nga với một quả penalty để thắng Nigeria và một cú sút xa làm thủng lưới Argentina. Anh bỏ lỡ một cú phạt đền trong cuộc đụng độ với Đan Mạch nhưng đã sút thắng ở cả hai loạt đá luân lưu.

Quan trọng nhất, Modric là nhạc trưởng của Croatia với những dấu ấn có tính quyết định đến tinh thần và lối chơi cho đồng đội. “Anh ấy xứng đáng với tất cả giải thưởng cá nhân từ giới truyền thông và công chúng dành cho” - đồng đội Mario Mandzukic thán phục đội trưởng của mình. “Modric đã làm việc rất chăm chỉ và mang lại mọi thành công cho đội bóng, cả trong chức vô địch Champions League của Real Madrid hay đội tuyển Croatia”.

Có những tiền vệ chơi bóng rất xuất sắc trong khoảng thời gian gần đây như Xavi và Iniesta nhưng tiếc cho họ thường bị hai cái bóng Ronaldo hoặc Messi làm lu mờ. Luca Modric trong năm 2018 thì không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm